Soạn VănTiếng việt 4

Tập làm văn: Trả bài văn viết thư lớp 4 trang 61

Tập làm văn: Trả bài văn viết thư lớp 4 trang 61 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 được Đọc tài liệu biên soạn, tổng hợp lại những lưu ý trong SGK các em học sinh cần chú ý và học hỏi, rút kinh nghiệm.

Tập làm văn: Trả bài văn viết thư lớp 4 trang 61 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 do Đọc tài liệu biên soạn sẽ nhắc lại phần kiến thức lý thuyết các em học sinh cần chú ý trong tiết Kiểm tra viết : Viết thư trang 52 SGK Tiếng Việt 4 tập 1, cùng với nội dung của tiết trả bài: nhận xét của thầy cô, tham khảo những bài văn hay của các bạn học sinh khác.

Bạn đang xem bài: Tập làm văn: Trả bài văn viết thư lớp 4 trang 61

tap lam van tra bai van viet thu lop 4 trang 61 rs650 tap lam van tra bai van viet thu lop 4 trang 61 rs650

Kiến thức cần nhớ  về văn viết thư lớp 4

Dàn bài văn viết thư lớp 4

Một bức thư thông thường gồm những nội dung sau:

1. Phần đầu thư

– Địa điểm và thời gian viết thư
– Lời thưa gửi

2. Phần chính

– Nêu mục đích, lí do viết thư
– Thăm hỏi tình hình của người nhận thư
– Thông báo tình hình của người viết thư
– Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư

3. Phần cuối thư

– Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn
– Chữ kí và tên hoặc họ tên

Trả bài Văn viết thư lớp 4 trang 61

1. Nghe cô giáo (thầy giáo) nhận xét chung về bài làm của cả lớp. 

2. Chữa bài : 

a) Đọc lại bài làm, lời nhận xét của cô giáo (thầy giáo) trong bài, đọc những chỗ mắc lỗi.

b) Tham gia chữa những lỗi cô giáo (thầy giáo) đề nghị chữa chung: lỗi về ý, lỗi về bố cục bài, lỗi về cách dùng từ, đặt câu, lỗi chính tả.

c) Tự chữa bài làm của em.

– Chữa lỗi về bố cục :

+ Bổ sung phần còn thiếu (phần đầu thư, phần chính, phần cuối thư). 
+ Bổ sung mục còn thiếu trong từng phần (Phần đầu thư cần nêu địa điểm, thời gian viết thư và có lời thưa gửi, chào hỏi. Phần chính cần thăm hỏi người nhận thư và thông báo tin tức về mình. Phần cuối thư cần có lời chúc, lời chào và kí tên, viết rõ tên).

– Chữa lỗi về ý:

+ Bổ sung những ý còn thiếu trong phần chính (Chẳng hạn quên hỏi thăm một việc quan trọng, một người thân hay quên báo một tin có ý nghĩa đối với mình hoặc với người nhận thư). 
+ Bỏ bớt những ý không cần thiết hoặc không nên nói.

– Chữa lỗi về diễn đạt :

+ Chữa các lỗi chính tả, ngữ pháp. 
+ Thay đổi một số từ ngữ, một số cách trình bày cho dễ hiểu và thể hiện đúng tình cảm, thái độ của mình hơn.

d) Đổi bài cho bạn để kiểm tra lỗi giúp nhau và học hỏi lẫn nhau.

3. Học tập những đoạn văn, bài văn tốt: 

– Nghe đọc một vài đoạn hoặc bài làm tốt của các bạn ở trong và ngoài lớp.

– Thảo luận để tìm ra cái hay, cái tốt của đoạn hoặc bài văn được thầy/cô giới thiệu.

***

Với những nội dung ôn tập về thể loại văn viết thư lớp 4 được nhắc lại ở trên, cùng với những nhận xét, nhắc nhở của thầy cô về cách viết bài văn Viết thư, hi vọng phần nội dung Tập làm văn: Trả bài văn viết thư lớp 4 trang 61 Đọc tài liệu tổng hợp ở trên sẽ giúp các em học sinh học tốt hơn thể loại văn giàu tính ứng dụng này.

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Soạn Văn

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button