Hướng dẫn soạn bài tập đọc Bài tập làm văn, Tiếng Việt 3 tuần 6 giúp học sinh nhận biết được cấu trúc bài gồm những gì? cách viết một bài tập làm văn ra sao? Bước đầu làm quen với văn tự sự, nắm được nội dung bài học. Các bạn có thể xem trực tiếp hoặc tải về máy.
Câu 1 (trang 47 sgk Tiếng Việt 3): Cô giáo ra cho lớp đề văn thế nào ?
Đáp Án:
Cô giáo ra cho lớp đề văn : “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”.
Câu 2 (trang 47 sgk Tiếng Việt 3): Vì sao Cô-li-a thấy khó viết bài tập làm văn ?
Đáp Án:
Cô-li-a thấy khó viết bài văn vì khi ở nhà bạn ấy chưa làm gì để giúp mẹ cả
Câu 3 (trang 47 sgk Tiếng Việt 3): Thấy các bạn viết dài, Cô-li-a làm gì để viết dài ra.
Đáp Án:
Thấy các bạn viết dài, Cô-li-a cũng cố kéo dài bài mình ra bằng cách viết vài việc mình mới làm qua một, hai lần, bằng cách nhớ lại những việc mà mẹ bạn ấy thường làm. Cô-li-a còn viết ra cả những điều mà có lẽ từ trước đến nay bạn ấy chưa nghĩ tới là: “Em muốn giúp mẹ nhiều hơn, để mẹ đỡ vất vả”
Câu 4 (trang 47 sgk Tiếng Việt 3): Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo :
a) Lúc đầu, Cô-li-a ngạc nhiên ?
b) Sau đó, bạn ấy vui vẻ làm theo lời mẹ.
Đáp Án:
a) Lúc đầu, nghe mẹ bảo mình đi giặt quần áo, Cô-li-a tròn xoe mắt tỏ vẻ rất ngạc nhiên vì chưa bao giờ mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo và Cô-li-a cũng chưa bao giờ làm việc này.
b) Sau đó, Cô-li-a vui vẻ làm theo lời mẹ, vì bạn ấy chợt thở ra mình đã viết điều ấy trong bài tập làm văn mà. Lời nói phải đi đôi với việc làm mà !
Nội dung: Lời nói phải đi đôi với việc làm, học phải gắn với hành.
Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Soạn Văn