Các buổi workshop trao đổi kiến thức trong một lĩnh vực nào đó không còn là điều gì quá xa lạ. Workshop nhằm mục đích nâng cao kiến thức phương pháp và kỹ năng của đối tượng tham gia trao đổi. Vậy workshop là gì? Workshop mang lại lợi ích như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức bổ ích này tới bạn nhé!!!
Video workshop nghĩa là gì
Bạn đang xem bài: Workshop là gì? Workshop mang lại lợi ích như thế nào?
Workshop là gì?
Workshop là hoạt động trao đổi, thảo luận về một chủ đề thuộc lĩnh vực nhất định nào đó. … Người diễn giả của buổi workshop hay được biết đến với thuật ngữ là speaker sẽ lựa chọn chủ đề phù hợp để tiến hành trao đổi với những người tham dự. Thời gian diễn ra những buổi trao đổi thảo luận này sẽ kéo dài từ 2 đến 4 tiếng.
Hoạt động chính thường làm là những cuộc thảo luận với khách mời và phần hỏi đáp những thắc mắc.
Không có một sự giới hạn nhất định nào đối với số lượng những người tham gia workshop. Quy mô của một buổi workshop sẽ tùy thuộc vào đơn vị tổ chức có kinh phí và khả năng đến đâu. Không gian tổ chức không theo bất kì quy chuẩn nào, chỉ cần có thể tạo sự thoải mái, rộng rãi.
Workshop mang lại lợi ích như thế nào?
- Khi hiểu hơn về workshop là gì chắc chắn bạn đã hình dung được những lợi ích mà hoạt động này mang tới. Đây được nhận định là hoạt động hữu ích và rất nhiều lớp học đã được tổ chức với ý nghĩa riêng biệt.
- Thường các workshop được tổ chức sẽ đi kèm với một số phần tranh tài sáng tạo. Đây sẽ là cơ hội để chúng ta có thể thể hiện ý tưởng của mình, tranh luận để bảo vệ những quan điểm đó.
- Ưu điểm thứ bao đây là bát kỳ ai cũng đều có thể tham gia workshop. Dù bạn là người hướng về trong hay hướng ngoại thì workshop vẫn luôn là cơ hội tuyệt vời. Bạn sẽ tiến hành gặp gỡ nhiều người hơn, học hỏi các kinh nghiệm và kỹ năng. Từ đó, vận dụng những điều này sẽ mang tới sự phát triển tốt hơn. Dù bạn bao nhiêu tuổi, thuộc ngành nghề nào đi nữa thì vẫn sẽ có được những workshop phù hợp.
Các yếu tố tạo nên buổi workshop hiệu quả
- Tổ chức Workshop thì ai cũng có thể thực hiện được nhưng để có một buổi workshop hiệu quả thì phải có thêm nhiều yếu tố, phải kể đến đó là:
- Những người tham gia có liên quan hoặc hiểu biết về vấn đề sẽ thảo luận
- Mục tiêu cho buổi workshop phải được xác định trước
- Những phương thức tương tác cũng cần xác định trước
- Những công việc, giai đoạn trong buổi hội thảo cần phải được lên kế hoạch
- Có một người giỏi điều phối và dẫn dắt buổi workshop
Có thể nói rằng, một buổi tổ chức hội thảo hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, đầu tiên giữa các bên liên quan sẽ tăng sự tin tưởng với nhau, tất cả mọi người đều nâng cao sự hiểu biết, các bên sẽ tiếp thu được giá trị nhất định về buổi workshop.
Ngoài ra người điều phối buổi workshop đó tốt nhất phải có kinh nghiệm, họ là người có tư tưởng trung lập. Tuy nhiên, nếu là một thành viên trong cùng dự án trong buổi workshop đều có thể thay thế người điều phối chính.
Một số hình thức tổ chức workshop hiện nay
1. Workshop đào tạo
Tổ chức workshop đào tạo thường bởi nội bộ công ty nhằm nâng cao nghiệp vụ, tác phong làm việc cho nhân viên. Những năm gần đây, đối với các ngành nghề như thiết kế, digital marketing, một số agency lớn cũng tổ chức workshop mở rộng bên ngoài, hướng đến các đối tượng muốn nâng cao chuyên môn. Người tham gia ngoài việc được học hỏi trực tiếp từ những chuyên gia hàng đầu còn được trực tiếp thực hành, rèn luyện thêm.
2. Workshop chia sẻ kinh nghiệm
Tổ chức workshop chia sẻ kinh nghiệm là hình thức tổ chức workshop phổ biến và dễ dàng tổ chức nhất. Quy mô cho loại hình này là từ vài chục đến vài trăm người và kéo dài từ 3-4 tiếng. Đúng như tên gọi, workshop chia sẻ kinh nghiệm sẽ có khoảng 2/3 thời lượng chương trình là phần trình bày của diễn giả về những gì đã trực tiếp tích lũy, đúc kết được. Phần còn lại dành cho Q&A (Hỏi và đáp) giữa khán giả và diễn giả.
3. Bootcamps
Bootcamps là buổi tập huấn tập trung mà người tham dự thường sẽ phải dành toàn bộ thời gian để tham gia. Một bootcamps có thể có quy mô từ 100 lên đến 1000 người, kéo dài trong 2-3 ngày hay thậm chí 1 tuần tùy thuộc vào nội dung chương trình. Thông thường, bootcamps sẽ tập trung nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng với nội dung tập huấn có bản quyền từ các trường đại học danh giá trên thế giới. Với nội dung chất lượng như vậy, người tham gia có thể bỏ từ một đến hơn mười triệu đồng để tham dự một khóa bootcamps.
Workshop thực sự là những buổi trao đổi kiến thức rất bổ ích. Việc các công ty tận dụng hình thức marketing này sẽ giảm bớt rất nhiều gánh nặng trong việc tổ chức marketing truyền thống. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức về workshop và những lợi ích mà workshop mang lại. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!
Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Tổng hợp