Một chút tản mạn về True Crime: New York City và hậu bối ít ai ngờ của nó
- Thành phần biệt lập là gì? Các loại thành phần biệt lập? Cách nhận biết thành phần biệt lập trong câu
- DTCL Mùa 6.5: Hướng dẫn Top đội hình Học Giả phối hợp mạnh nhất Rank Thách Đấu 12.4
- K + H2O → KOH + H2
- Phản ứng hóa học là gì?
- Noel ngày bao nhiêu? Là ngày nào Dương lịch? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel?
Mặc dù có nhiều vấn đề kỹ thuật và không được đón nhận tốt, True Crime: New York City vẫn là một trò chơi đặc biệt, mang đến một New York cực kì ấn tượng với tất cả sự gan góc và sắc sảo mà game thủ có thể mong chờ
Bạn đang xem bài: Một chút tản mạn về True Crime: New York City và hậu bối ít ai ngờ của nó
Lưu trữ và bảo tồn vốn đã là một vấn đề tồn tại rất lâu trong thế giới trò chơi điện tử. Không như nhiều hình thức nghệ thuật khác, các trò chơi điện tử gắn liền với phụ kiện công nghệ thường sẽ bị thay thế sau vài năm. Do đó, mỗi khi một hệ máy console bị ngừng sản xuất, gần như một phần lớn thư viện của nó sẽ mất đi vĩnh viễn. Vấn đề này càng thêm phức tạp khi những hãng phát triển làm ra các tựa game phải đóng cửa, khiến cho khả năng làm mới bản quyền thương hiệu trở nên gần như không khả thi, và True Crime: New York City là một trong số những cái tên “xấu số” đó.
Ra mắt vào năm 2005, True Crime: New York City là một trò chơi thế giới mở, phần tiếp theo của True Crime: Street of LA. Game đặt trong bối cảnh New York giả tưởng, cho người chơi vào vai Marcus Reed, một cựu thành viên băng đảng ở New York nay đã trở thành thám tử cho sở cảnh sát. Ngay trong đêm đầu tiên sau khi được thăng chức lên thám tử cho Đơn vị Phòng chống tội phạm có tổ chức (OCU), Reed chứng kiến cái chết của người cố vấn cho mình. Được sự hỗ trợ bởi một đặc vụ FBI đang điều tra về một gián điệp trà trộn trong hàng ngũ OCU, Reed quyết tâm tìm ra kẻ đã giết người cố vấn và tiêu diệt tên gián điệp. Mặc dù không được đón nhận nhiệt tình sau khi ra mắt vì nhiều lý do, True Crime: New York City vẫn là một trong những tựa game hấp dẫn của thế hệ console thứ sáu.
Sự trỗi dậy và sụp đổ của thương hiệu True Crime
True Crime: Streets of LA là phần đầu tiên trong thương hiệu này, mở đường cho seri tiếp tục phát triển. Diễn ra ở Los Angeles, game tập trung vào sĩ quan cảnh sát Nicholas Kang, người đang nỗ lực khám phá ra âm mưu đằng sau những vụ đánh bom ở phố người Hoa. Với một thế giới mở rộng lớn, người chơi có thể lái xe, tham gia vào những cuộc bắn súng gay gắt, hoặc bám theo những nhiệm vụ chính. Game còn tạo được sự chú ý khi sở hữu các tuyến truyện rẽ nhánh, một khía cạnh khá mới lạ vào thời điểm năm 2003. Game bán khá chạy với hơn 3 triệu bản trong suốt vòng đời của mình, và nhanh chóng nhận được phần tiếp theo vào năm 2005 mang tên True Crime: New York City.
New York City xây dựng dựa theo nền tảng được đặt ra bởi người tiền nhiệm, và phát triển thêm. Người chơi giờ đây có thể đặt chân vào các tòa nhà, mua quần áo xe cộ, và học những kỹ thuật chiến đấu mới tại các võ đường. Bầu không khí gan góc của trò chơi càng được cường điệu thêm bởi những bản nhạc hip-hop có thể nghe khi bật radio trong lúc lướt xe trên đường phố New York. Hệ thống nhiệm vụ cũng được cải thiện, mang đến cho người chơi một nhiệm vụ khá đáng sợ mang tên “Crazy Escape”, trong đó game thủ phải tìm cách chạy thoát khỏi một bệnh viện tâm thần. Không như Streets of LA, New York City lại ít được đón nhận hơn vì nhiều vấn đề khác nhau, từ một số lỗi thỉnh thoảng xuất hiện, cho đến việc phải cạnh tranh với những tựa game thế giới mở lấy bối cảnh đô thị khác, nhất là khi Grand Theft Auto: San Andreas chỉ mới ra mắt một năm. Tất cả đều khiến cho trò chơi này trở thành một thất bại doanh thu, hủy bỏ luôn kế hoạch cho phần tiếp theo.
Bước chuyển mình bất ngờ thành một thương hiệu khác
Khi thương hiệu True Crime dường như đã “chết” vào năm 2005, nó lại có một sự thay đổi thú vị. Quá trình sản xuất tựa game thứ ba, True Crime: Hong Kong vốn đã bắt đầu vào năm 2008, nhưng Activision quyết định rút lui khỏi dự án này. Square Enix lập tức mua lại thương hiệu và giao cho United Front Games tiếp tục phát triển nó, từ đó cộng đồng game thủ có được Sleeping Dogs, một tựa game cực kì ấn tượng cả về lối thiết kế thế giới mở, hệ thống chiến đấu đậm chất võ thuật cùng một câu chuyện đẫm máu đầy bi thương về cuộc sống của một cảnh sát có nguồn gốc xuất thân là dân giang hồ. Tuy rằng những tinh túy của True Crime đã được hoàn thiện thông qua Sleeping Dogs, bản thân thương hiệu này đã thật sự chấm dứt khi Activision từ bỏ nó vào năm 2014. Giờ đây, những ai quan tâm chỉ có thể tải các phiên bản lậu của True Crime: New York City mà thôi.
Mặc dù có nhiều sự chỉ trích, True Crime: New York City vẫn là một tựa game độc đáo, mang đến hình ảnh ấn tượng về thành phố New York giả tưởng gan góc và sắc nét. Việc cho phép người chơi vào vai một sĩ quan cảnh sát đã mang đến khía cạnh tiểu thuyết cho lối chơi thế giới mở thông thường, mở ra những lựa chọn đạo đức cho người chơi. Sự sụp đổ của True Crime càng làm nổi bật thêm việc hội tụ những yếu tố không may có thể khiến các tựa game chất lượng dần biến mất, khiến game thủ thời nay không có cơ hội trải nghiệm một phần lịch sử trò chơi điện tử. Dù True Crime: New York City không phải gã khổng lồ như GTA: San Andreas, nó vẫn mang đến một bầu không khí và lối chơi riêng biệt, khiến cho nó trở nên xứng đáng để được khám phá ít nhất một lần trong đời.
Share
[rule_2_plain]
[rule_3_plain]
#Một #chút #tản #mạn #về #True #Crime #York #City #và #hậu #bối #ít #ngờ #của #nó
Một chút tản mạn về True Crime: New York City và hậu bối ít ai ngờ của nó
Mặc dù có nhiều vấn đề kỹ thuật và không được đón nhận tốt, True Crime: New York City vẫn là một trò chơi đặc biệt, mang đến một New York cực kì ấn tượng với tất cả sự gan góc và sắc sảo mà game thủ có thể mong chờ
Bạn đang xem bài: Một chút tản mạn về True Crime: New York City và hậu bối ít ai ngờ của nó
Lưu trữ và bảo tồn vốn đã là một vấn đề tồn tại rất lâu trong thế giới trò chơi điện tử. Không như nhiều hình thức nghệ thuật khác, các trò chơi điện tử gắn liền với phụ kiện công nghệ thường sẽ bị thay thế sau vài năm. Do đó, mỗi khi một hệ máy console bị ngừng sản xuất, gần như một phần lớn thư viện của nó sẽ mất đi vĩnh viễn. Vấn đề này càng thêm phức tạp khi những hãng phát triển làm ra các tựa game phải đóng cửa, khiến cho khả năng làm mới bản quyền thương hiệu trở nên gần như không khả thi, và True Crime: New York City là một trong số những cái tên “xấu số” đó.
Ra mắt vào năm 2005, True Crime: New York City là một trò chơi thế giới mở, phần tiếp theo của True Crime: Street of LA. Game đặt trong bối cảnh New York giả tưởng, cho người chơi vào vai Marcus Reed, một cựu thành viên băng đảng ở New York nay đã trở thành thám tử cho sở cảnh sát. Ngay trong đêm đầu tiên sau khi được thăng chức lên thám tử cho Đơn vị Phòng chống tội phạm có tổ chức (OCU), Reed chứng kiến cái chết của người cố vấn cho mình. Được sự hỗ trợ bởi một đặc vụ FBI đang điều tra về một gián điệp trà trộn trong hàng ngũ OCU, Reed quyết tâm tìm ra kẻ đã giết người cố vấn và tiêu diệt tên gián điệp. Mặc dù không được đón nhận nhiệt tình sau khi ra mắt vì nhiều lý do, True Crime: New York City vẫn là một trong những tựa game hấp dẫn của thế hệ console thứ sáu.
Sự trỗi dậy và sụp đổ của thương hiệu True Crime
True Crime: Streets of LA là phần đầu tiên trong thương hiệu này, mở đường cho seri tiếp tục phát triển. Diễn ra ở Los Angeles, game tập trung vào sĩ quan cảnh sát Nicholas Kang, người đang nỗ lực khám phá ra âm mưu đằng sau những vụ đánh bom ở phố người Hoa. Với một thế giới mở rộng lớn, người chơi có thể lái xe, tham gia vào những cuộc bắn súng gay gắt, hoặc bám theo những nhiệm vụ chính. Game còn tạo được sự chú ý khi sở hữu các tuyến truyện rẽ nhánh, một khía cạnh khá mới lạ vào thời điểm năm 2003. Game bán khá chạy với hơn 3 triệu bản trong suốt vòng đời của mình, và nhanh chóng nhận được phần tiếp theo vào năm 2005 mang tên True Crime: New York City.
New York City xây dựng dựa theo nền tảng được đặt ra bởi người tiền nhiệm, và phát triển thêm. Người chơi giờ đây có thể đặt chân vào các tòa nhà, mua quần áo xe cộ, và học những kỹ thuật chiến đấu mới tại các võ đường. Bầu không khí gan góc của trò chơi càng được cường điệu thêm bởi những bản nhạc hip-hop có thể nghe khi bật radio trong lúc lướt xe trên đường phố New York. Hệ thống nhiệm vụ cũng được cải thiện, mang đến cho người chơi một nhiệm vụ khá đáng sợ mang tên “Crazy Escape”, trong đó game thủ phải tìm cách chạy thoát khỏi một bệnh viện tâm thần. Không như Streets of LA, New York City lại ít được đón nhận hơn vì nhiều vấn đề khác nhau, từ một số lỗi thỉnh thoảng xuất hiện, cho đến việc phải cạnh tranh với những tựa game thế giới mở lấy bối cảnh đô thị khác, nhất là khi Grand Theft Auto: San Andreas chỉ mới ra mắt một năm. Tất cả đều khiến cho trò chơi này trở thành một thất bại doanh thu, hủy bỏ luôn kế hoạch cho phần tiếp theo.
Bước chuyển mình bất ngờ thành một thương hiệu khác
Khi thương hiệu True Crime dường như đã “chết” vào năm 2005, nó lại có một sự thay đổi thú vị. Quá trình sản xuất tựa game thứ ba, True Crime: Hong Kong vốn đã bắt đầu vào năm 2008, nhưng Activision quyết định rút lui khỏi dự án này. Square Enix lập tức mua lại thương hiệu và giao cho United Front Games tiếp tục phát triển nó, từ đó cộng đồng game thủ có được Sleeping Dogs, một tựa game cực kì ấn tượng cả về lối thiết kế thế giới mở, hệ thống chiến đấu đậm chất võ thuật cùng một câu chuyện đẫm máu đầy bi thương về cuộc sống của một cảnh sát có nguồn gốc xuất thân là dân giang hồ. Tuy rằng những tinh túy của True Crime đã được hoàn thiện thông qua Sleeping Dogs, bản thân thương hiệu này đã thật sự chấm dứt khi Activision từ bỏ nó vào năm 2014. Giờ đây, những ai quan tâm chỉ có thể tải các phiên bản lậu của True Crime: New York City mà thôi.
Mặc dù có nhiều sự chỉ trích, True Crime: New York City vẫn là một tựa game độc đáo, mang đến hình ảnh ấn tượng về thành phố New York giả tưởng gan góc và sắc nét. Việc cho phép người chơi vào vai một sĩ quan cảnh sát đã mang đến khía cạnh tiểu thuyết cho lối chơi thế giới mở thông thường, mở ra những lựa chọn đạo đức cho người chơi. Sự sụp đổ của True Crime càng làm nổi bật thêm việc hội tụ những yếu tố không may có thể khiến các tựa game chất lượng dần biến mất, khiến game thủ thời nay không có cơ hội trải nghiệm một phần lịch sử trò chơi điện tử. Dù True Crime: New York City không phải gã khổng lồ như GTA: San Andreas, nó vẫn mang đến một bầu không khí và lối chơi riêng biệt, khiến cho nó trở nên xứng đáng để được khám phá ít nhất một lần trong đời.
Share
[rule_2_plain]
[rule_3_plain]
#Một #chút #tản #mạn #về #True #Crime #York #City #và #hậu #bối #ít #ngờ #của #nó
Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Tổng hợp