Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã tính đến các biện pháp thuê ngoài nhằm tối ưu hóa chi phí, nhân sự, nhân sự, cũng như nguồn lực tài chính vào hoạt động kinh doanh, sản xuất, quảng cáo. Giống như việc sản xuất phần mềm có thể được thuê ngoài bởi các công ty gia công, các hoạt động truyền thông, quảng cáo hoặc tiếp thị nói chung cũng có thể được “thuê ngoài” thông qua làm việc với các đại lý tiếp thị. . Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu agency là gì và vai trò của nó đối với doanh nghiệp.
Cơ quan là gì?
Cơ quan cũng được tổ chức như bao công ty bình thường khác. Họ là những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị, truyền thông, quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu của khách hàng có thể là tư vấn, xây dựng và thực hiện các chiến lược tiếp thị để quảng bá sản phẩm của họ. Tất cả những điều đó có thể thuộc phạm vi công việc của cơ quan. Ngành marketing có nhiều lĩnh vực khác nhau như quảng cáo, thiết kế, làm nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Xu hướng marketing liên tục thay đổi cũng là động lực khiến các lĩnh vực mới ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao một cơ quan có thể đảm nhận tất cả các lĩnh vực hoặc một cơ quan chỉ có thể chuyên về một trong số đó. Ví dụ như tập đoàn đa quốc gia Ogilvy & Mather, họ nổi tiếng với những chiến dịch marketing ấn tượng. Sau 2 năm tái cơ cấu, Ogilvy & Mather không còn hoạt động theo các công ty con riêng biệt thực hiện các chức năng khác nhau. Thay vào đó, tập đoàn này tập trung vào một cái tên duy nhất Ogilvy với 6 chức năng: quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu, tư vấn kỹ thuật số và quan hệ đối tác, tương tác với người tiêu dùng, PR và tạo ảnh hưởng. Đó là một ví dụ về một tập đoàn quảng cáo lớn với nhiều hoạt động khác nhau. Các đại lý nhỏ chỉ có thể cung cấp một số dịch vụ nhất định. Đặc điểm này đã dẫn đến sự ra đời của nhiều mô hình đại lý khác nhau mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong phần tiếp theo.
Bạn đang xem bài: Đại lý là gì? Các loại hình đại lý phổ biến nhất
Các mô hình đại lý phổ biến
Một agency chỉ được đi theo một ngách chính, đó là thế mạnh của họ. Một số loại cơ quan có thể bao gồm:
1. Đại lý tiếp thị kỹ thuật số
Digital Marketing Agency tập trung cung cấp các giải pháp truyền thông marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các kênh kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội,… Bên cạnh việc xây dựng và triển khai các chiến dịch marketing. các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, các đại lý này cũng có thể xây dựng các trang web để giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Trong đó, các hoạt động sáng tạo và tối ưu hóa nội dung thông qua các công cụ tiếp thị kỹ thuật số như SEO, SEM, Email marketing,… là những hoạt động cơ bản nhất.
Đại lý tiếp thị kỹ thuật số
2. Đại lý quảng cáo
Có thể nói, Advertising Agency là nơi hội tụ nhiều bộ óc sáng tạo nhất. Đây là nơi tạo ra các chiến dịch quảng cáo giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với khán giả và có tác động tích cực đến họ. Để xây dựng chiến lược quảng cáo thành công cho khách hàng, đội ngũ nhân viên của đại lý phải sáng tạo, nắm bắt thị trường, hiểu rõ sản phẩm và đối tượng mục tiêu của đại lý. xí nghiệp. Tiếp nối cái tên Ogilvy, đây là công ty đứng sau nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ một thời và vẫn thường xuyên được nhắc đến tại Việt Nam như “Đừng viện cớ – Hãy đội mũ bảo hiểm” (Honda), và “Hãy làm Milo Ngon như Bạn muốn – Tiết kiệm nhiên liệu cả ngày ”(Milo). Chiến dịch quảng cáo của Milo được thực hiện bởi Ogilvy Việt Nam
3. Cơ quan nghiên cứu thị trường
Đây là những đại lý cung cấp dịch vụ khảo sát và nghiên cứu thị trường theo nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ là những người thực hiện nghiên cứu để đưa ra những dữ liệu và đánh giá khách quan nhất về thị trường mà khách hàng quan tâm. thị trường.
4. Đại lý thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một dịch vụ mà nhiều đại lý cung cấp cho khách hàng của họ. Một cơ quan nhỏ có thể chỉ tập trung vào hoạt động này. Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp khách hàng, agency cần lên kế hoạch cụ thể các bước cần làm, từ nghiên cứu doanh nghiệp, lên ý tưởng, triển khai như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, quảng cáo. ba, v.v.
5. Cơ quan thiết kế web
Nhu cầu xây dựng website doanh nghiệp luôn có, vì nó gần như là bộ mặt của doanh nghiệp. Một khách hàng khi họ chưa biết gì về doanh nghiệp, họ sẽ tìm đến trang web đầu tiên để tìm hiểu về doanh nghiệp đó. Nói một cách đơn giản, một trang web là một hồ sơ công ty. Vì vậy, không khó để tìm được một đại lý chuyên xây dựng và phát triển website. Thay vì phải thuê nhân viên làm công việc tốn thời gian và công sức này, các doanh nghiệp có thể lựa chọn thuê agency để lo toàn bộ quy trình từ thiết kế, quản lý, vận hành website.
6. Cơ quan thiết kế đồ họa
Một agency chuyên về thiết kế đồ họa sẽ cung cấp các dịch vụ thiết kế từ đơn giản đến phức tạp cho khách hàng. Dịch vụ có thể là thiết kế logo, ấn phẩm truyền thông, bao bì, nhãn mác,… Đây là nơi hội tụ của những nhà thiết kế đồ họa tài năng.
Có những vị trí công việc nào trong cơ quan?
Nói chung, một cơ quan hoạt động giống như một công ty bình thường. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thắc mắc rằng agency là gì hay bạn có thể đảm nhận những vị trí nào khi làm việc tại agency? Vì là công ty cung cấp dịch vụ, cụ thể là nhiều dịch vụ khác nhau nên cơ quan sẽ có những vị trí với những chuyên môn khác nhau. Cụ thể, một số công việc tiêu biểu trong cơ quan là:
1. Người quản lý tài khoản
Nghề tài khoản trong cơ quan thường được dân trong nghề nói đùa là nghề “làm dâu trăm họ”. Câu nói dân gian này cũng mô tả phần nào công việc của tài khoản – người phải thường xuyên gặp gỡ, đàm phán, trao đổi trực tiếp với khách hàng. Giám đốc tài khoản là người phụ trách các mối quan hệ đối nội và đối ngoại của cơ quan. Họ nhận nhiệm vụ gặp gỡ và trao đổi với khách hàng về mong muốn, nhu cầu và yêu cầu của họ. Sau đó, người quản lý tài khoản sẽ trao đổi thông tin với nhóm để lập kế hoạch và thực hiện sau này. Account manager cũng là người thường xuyên trao đổi với khách hàng để kịp thời thông báo về tiến độ cũng như nắm bắt những thay đổi trong quá trình triển khai dự án.
Người quản lý tài khoản có một vai trò quan trọng trong cơ quan
2. Người điều hành tài khoản
Người điều hành tài khoản làm việc dưới quyền người quản lý tài khoản, người này là người trung gian kết nối đại lý trực tiếp với khách hàng. Người điều hành tài khoản giỏi phải biết cách hòa đồng, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng thời đảm bảo giao tiếp mạch lạc giữa đội ngũ đại lý của mình để dự án được triển khai một cách suôn sẻ nhất.
3. Copywriter
Trong agency, copywriter là một vị trí rất quen thuộc. Đây là người chịu trách nhiệm sản xuất các nội dung quảng cáo cho khách hàng hay đơn giản là các tiêu đề, slogan, tagline thu hút sự chú ý của người đọc.
4. Người viết nội dung
Tương tự như copywriter, contentwriter cũng là người sản xuất nội dung bằng văn bản trong agency. Tuy nhiên, phần nội dung mà người viết nội dung đảm nhận có phần khác biệt. Họ chịu trách nhiệm sản xuất nội dung trên các nền tảng khác nhau. Nó có thể là trang web, phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng, v.v. Các loại nội dung cũng khác nhau từ quảng cáo, nội dung SEO, đến email, v.v.
5. Công cụ lập kế hoạch truyền thông
Media planner là người lập kế hoạch truyền thông trong cơ quan. Để lập một kế hoạch truyền thông hiệu quả, người lập kế hoạch truyền thông phải tiến hành các hoạt động cần thiết như nghiên cứu thị trường, đối tượng mục tiêu, sản phẩm, v.v.
6. Nhà thiết kế
Designer chịu trách nhiệm thiết kế các ấn phẩm truyền thông theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm như áp phích, tờ rơi, logo, v.v., đều có thể nằm trong phạm vi công việc của nhà thiết kế.
7. Nhiếp ảnh gia
Các nhiếp ảnh gia cũng có thể làm việc trong một công ty nhiếp ảnh hoặc công ty quảng cáo. Ngoài chụp ảnh báo cáo, chụp ảnh sự kiện, nhiếp ảnh gia còn tham gia chụp ảnh sản phẩm cho các chiến dịch truyền thông, v.v.
8. Đạo diễn phim
Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo, vai trò của các đạo diễn phim là rất lớn. Họ là những người trực tiếp chỉ đạo quá trình thực hiện một TVC quảng cáo, một video hay phim ngắn, v.v.
Các kỹ năng cần thiết để làm việc trong một cơ quan
Những kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc tại một cơ quan Công việc tại một cơ quan có thể hơi khác so với một công ty kinh doanh hoặc sản xuất. Để có thể làm tốt công việc tại đây, bạn cần có những kỹ năng sau:
Quản lý thời gian
Đại lý có thể phục vụ nhiều khách hàng khác nhau cùng một lúc. Do đó, lượng công việc ở đây cũng tương đối lớn. Để hoàn thành tốt công việc và không xảy ra xung đột giữa các công việc, nhân viên trong cơ quan cần có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả.
Nhóm làm việc
Sự thành công của một dự án phần lớn là do sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên tham gia vào dự án đó. Vì vậy, mọi người cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt để đảm bảo dự án diễn ra suôn sẻ và thành công.
Đa nhiệm
Như đã đề cập, số lượng khách hàng đại lý có thể nhiều hơn 1 tại một thời điểm. Điều này có nghĩa là một nhân viên sẽ có thể giải quyết công việc của nhiều hơn 1 khách hàng. Kỹ năng đa nhiệm giúp nhân viên đại lý không bị choáng ngợp và “kiệt sức khi đứng trước một núi công việc mà không có ba đầu sáu tay.
Kĩ năng giao tiếp
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là kỹ năng giao tiếp – vũ khí giúp nhân viên đại lý vừa xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, vừa phối hợp nhịp nhàng với các thành viên trong nhóm để đạt được kết quả công việc tốt. tốt nhất. Trên đây là những thông tin cần thiết về đại lý mà bạn cần biết. Hy vọng bài viết không chỉ giúp bạn giải đáp được thắc mắc agency là gì mà còn cung cấp những thông tin bên lề thú vị về agency. Đừng quên theo dõi Truonghuynhngochue.edu.vn Blog để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác.
Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn
Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Là gì