Những màn jump-scare đáng sợ nhất không đến từ các tựa game kinh dị
- Đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho sinh viên (6 mẫu)
- Phân tích bài Hiền tài là nguyên khí của quốc gia
- Ngược lại với lời đồn, cà tím còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của mẹ và bé DINH DƯỠNG CHO MẸ Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn cà tím được không?
- FOB là gì? Điều kiện giao hàng FOB và trách nhiệm của người mua bán
- Câu ghép là gì? Phân loại câu ghép. Cách nối câu đơn thành câu ghép
Mặc dù những cái tên được Vik NewsVN liệt kê dưới đây không phải là game kinh dị, bản thân chúng vẫn sở hữu những khoảnh khắc jump-scare kinh điển có thể khiến bất kì ai giật mình té ghế
Bạn đang xem bài: Những màn jump-scare đáng sợ nhất không đến từ các tựa game kinh dị
Thông thường chẳng ai muốn đặt mình vào một tình huống nguy hiểm, nhưng sẽ chẳng hề hấn gì nếu trải nghiệm chúng trong bối cảnh giả tưởng. Chứng kiến những pha thoát chết trong gang tấc, những công trình ám ảnh và bầu không khí đáng sợ luôn kích thích bất kì ai. Các trò chơi đã khai thác cảm giác căng thẳng này qua nhiều năm với các tựa game đáng sợ, từ thương hiệu Resident Evil cho đến những “viên ngọc thô” như Alien: Isolation. Hầu hết đều kì vọng những khoảnh khắc rùng rợn này và những thứ có thể bổ nhào vào mình trong đêm tối, đặc biệt là ở thể loại kinh dị. Nhưng trong một số trường hợp, có những cái tên khiến người chơi sợ hãi đơn giản chỉ vì nó xảy ra ở bối cảnh ít ai ngờ đến nhất. Từ các tựa game thân thiện với trẻ nhỏ cho đến các game mô phỏng siêu anh hùng, những cái tên sau đây sẽ mang đến các pha jump-scare bất ngờ nhất
Cha của Pamela (The Legend of Zelda: Majora’s Mask)
Công bằng mà nói, The Legend of Zelda: Majora’s Mask vốn dĩ đã là một tựa game chứa đầy những khoảnh khắc kinh dị, và thường được xem là phần game đáng sợ nhất trong cả seri. Những chủ đề tăm tối, đầy quan ngại và nhạc nền rùng rợn vốn đã khiến nhiều người bất ngờ, nhất là với một game được gắn nhãn “E” – cho tất cả mọi người. Ngay cả như vậy, nó vẫn là game của Nintendo, do đó hầu hết đều không nghĩ sẽ có bất kì điều gì quá nghiêm trọng, cho đến khi khám phá vùng đất Termina.
Tại đây, người chơi sẽ gặp một cô bé tên Pamela ở một thị trấn hoang vắng gần lâu đài Ikana. Cô nhốt cha của mình dưới tầng hầm trong nhà, sợ rằng ông đã biến đổi thành một Gibdo, con quái vật xác ướp. Ngay khi vừa đặt chân vào nhà, chiếc tủ quần áo sẽ bung ra, và cha của Pamela bất ngờ lao đến Link. Tình huống xảy ra cực kì nhanh, và trở thành một trong những nguyên nhân chính vì sao Majora’s Mask được xem là phần game đáng sợ nhất cho đến tận ngày nay.
Man-Bat (Batman: Arkham Knight)
Batman sở hữu một thư viện phản diện đầy rẫy những đối thủ quái nhân, quái vật, … Bane, Killer Crock, Scarecrow, … gần như tất cả đều sở hữu các yếu tố kinh dị, nhưng Man-Bat chắc chắn là thứ đáng sợ nhất trong tất cả, khi nó là một người đàn ông biến thành dơi khổng lồ theo đúng nghĩa đen. Mặc dù Batman là một nhân vật được truyền cảm hứng bởi nhiều yếu tố của thể loại kinh dị gothic, nhưng vẫn mang tính biểu tượng của thể loại siêu anh hùng nhiều hơn, và các tựa game xoay quanh người hùng này đều gắn mác hành động, cho đến khi Batman: Arkham Knight của Rocksteady chứa đựng một khoảnh khắc giật bắn mình.
Tại một thời điểm nhất định trong game, người chơi có lẽ đã quen với việc truy đuổi những kẻ phản diện quanh thành phố Gotham. Và mặc dù hành trình lần theo dấu vết của gã sát nhân đeo mặt nạ lợn Lazlo Valentin thông qua các bản nhạc Opera rợn người có thể khiến game thủ rùng mình đôi chút, gần như không nghĩa lý gì với màn chạm mặt Man-Bat lần đầu tiên trên đỉnh một tòa nhà. Điều này xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên, không cố định vào một mái nhà mà người chơi lựa chọn trèo lên. Man-Bat xuất hiện trong khung hình quá bất ngờ, kèm theo tiếng kêu kinh hoàng đủ khả năng khiến bất kì ai bật khỏi ghế trước khi kịp định hình điều gì vừa xảy ra. Ngay cả những game thủ từng phá đảo Batman: Arkham Knight cũng khó lòng giữ bình tĩnh trước phân đoạn đầy bất ngờ này.
Lurker Shark (Jak and Daxter: The Precursor Legacy)
Trước khi chuyển hướng sang lối thiết kế có phần trưởng thành hơn với seri The Last of Us, Naughty Dog vốn nổi tiếng với những tựa game phù hợp cho đối tượng trẻ tuổi. Trong thế hệ PlayStation 2, thương hiệu Jak and Daxter đã thể hiện những khả năng đáng kinh ngạc của hệ console này, và cho đến tận ngày nay nó vẫn sở hữu lối thiết kế không quá lỗi thời. Khung cảnh rực rỡ sắc màu, nhân vật thú vị và lối chơi đi cảnh hành động có lẽ là bối cảnh cuối cùng mà game thủ nghĩ sẽ tìm thấy thứ gì đó kinh dị.
Và dĩ nhiên, “nói trước bước không qua”, tất cả mọi người sẽ hoàn toàn bị sốc nếu trở nên quá tò mò trong Jak and Daxter: The Precursor Legacy. Như khi người chơi muốn thử khám phá những địa điểm mới và tìm kiếm điều đang chờ đợi họ bên ngoài tuyến đường chính, chẳng hạn như bơi lội quá lâu trên mặt nước, thì một con cá vàng khổng lồ hung tợn sẽ bất ngờ xuất hiện và nuốt chửng cặp đôi Jax và Daxter ngay lập tức, trước khi lặn xuống đáy đại dương, không kịp để cho người chơi phòng bị.
Creepers (Minecraft)
Được yêu thích bởi những game thủ nhỏ tuổi, phong cách thiết kế đơn giản của Minecraft và tính chất vô tư của trò chơi tạo nên một trải nghiệm vui nhộn và thú vị. Người chơi có thể khám phá, thu thập và xây dựng các công trình thể hiện sự sáng tạo của mình, biến Minecraft thành một trong những tựa game dễ tiếp cận nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là thế giới Minecraft không có bất kì mối hiểm họa nào rình rập game thủ.
Đôi khi, những sinh vật nhỏ nhắn xanh lá mang tên Creeper sẽ xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên và bám theo người chơi, với khả năng phát nổ và phá hủy bất kì thứ gì người chơi xây dựng nên. Những cuộc chạm trán này xảy ra bất ngờ không một lời báo trước, và có thể khiến người chơi mất tài nguyên lẫn thời gian nếu lũ Creeper phá hủy thành công thành quả lao động của họ. Do đó, việc nhìn thấy một con Creeper đột ngột tiếp cận từ xa chắc chắn là điều mà chẳng ai muốn gặp, và có thể gây ra cảm giác căng thẳng tột độ.
Tìm cây thánh giá (Gone Home)
Gone Home là một trong những tựa game được đón nhận tích cực nhất trong thể loại “mô phỏng đi bộ”. Hướng tiếp cận tối giản hóa việc kể chuyện, bầu không khí trầm lắng cùng với hình ảnh chất lượng tạo nên một chuyến hành trình để đời với người chơi. Lấy bối cảnh năm 1995, game mang tới góc nhìn của một người phụ nữ trẻ, trở về quê nhà ở Oregon. Nhưng khi đặt chân đến đây, căn nhà hoàn toàn trống rỗng, còn gia đình thì đã biến mất. Giờ đây, người chơi sẽ phải tìm kiếm và sắp xếp các manh mối để khám phá điều gì đã xảy ra.
Mặc dù Gone Home tạo nên một bối cảnh tương đối căng thẳng, khi khái niệm ở một mình nơi căn nhà hoang vắng chắc chắn là kịch bản không ai muốn thấy mình đóng vai chính, nhưng nó không thực sự quá đáng sợ. Và cũng chính vì điều này mà khi người chơi khám phá ra một cây thánh giá trong nhà, họ sẽ chẳng ngờ được điều xảy ra tiếp theo. Ngay khi nhặt nó lên, một bóng đèn trên đầu người chơi sẽ bị vỡ, ngay lập tức khiến họ rơi vào bóng tối, và làm tăng sự căng thẳng lên mức tối đa.
Bóng ma trên núi Gordo (Grand Theft Auto 5)
Gần một thập kỷ sau khi ra mắt, GTA 5 vẫn là một trong số những tựa game được chơi nhiều nhất và bán chạy nhất. Có được điều này phần lớn nhờ vào số lượng hoạt động gần như vô hạn trong game, cùng với vô số bí ẩn và chi tiết ẩn để người chơi tìm kiếm. Các game thủ đã lùng sục gần như mọi ngóc ngách trong thế giới GTA 5 nhằm khám phá những điều mới mẻ, nhưng quả thật có những thứ tốt hơn hết nên để yên.
Trong lúc đang khám phá đỉnh núi Gordo, người chơi có thể tình cờ nhìn thấy một vệt máu dọc theo một tảng đá phẳng, mà đọc lên sẽ thành “Jock”. Nếu đi tới đây vào một thời điểm cụ thể trong đêm, người chơi có thể nhìn thấy một bóng ma hiện lên trên đỉnh hòn đá phẳng lỳ đó. Khi đến quá gần, bóng ma sẽ biến mất. Thậm chí nếu người chơi khám phá một khu cắm trại gần địa điểm đó, những tiếng la chói tai có thể được nghe thấy trong đêm. Với một tựa game chủ yếu xoay quanh những pha hành động và những màn quậy phá, khoảnh khắc này hoàn toàn có thể hù dọa cả những game thủ “cứng” nhất.
Share
[rule_2_plain]
[rule_3_plain]
#Những #màn #jumpscare #đáng #sợ #nhất #không #đến #từ #các #tựa #game #kinh #dị
Những màn jump-scare đáng sợ nhất không đến từ các tựa game kinh dị
Mặc dù những cái tên được Vik NewsVN liệt kê dưới đây không phải là game kinh dị, bản thân chúng vẫn sở hữu những khoảnh khắc jump-scare kinh điển có thể khiến bất kì ai giật mình té ghế
Bạn đang xem bài: Những màn jump-scare đáng sợ nhất không đến từ các tựa game kinh dị
Thông thường chẳng ai muốn đặt mình vào một tình huống nguy hiểm, nhưng sẽ chẳng hề hấn gì nếu trải nghiệm chúng trong bối cảnh giả tưởng. Chứng kiến những pha thoát chết trong gang tấc, những công trình ám ảnh và bầu không khí đáng sợ luôn kích thích bất kì ai. Các trò chơi đã khai thác cảm giác căng thẳng này qua nhiều năm với các tựa game đáng sợ, từ thương hiệu Resident Evil cho đến những “viên ngọc thô” như Alien: Isolation. Hầu hết đều kì vọng những khoảnh khắc rùng rợn này và những thứ có thể bổ nhào vào mình trong đêm tối, đặc biệt là ở thể loại kinh dị. Nhưng trong một số trường hợp, có những cái tên khiến người chơi sợ hãi đơn giản chỉ vì nó xảy ra ở bối cảnh ít ai ngờ đến nhất. Từ các tựa game thân thiện với trẻ nhỏ cho đến các game mô phỏng siêu anh hùng, những cái tên sau đây sẽ mang đến các pha jump-scare bất ngờ nhất
Cha của Pamela (The Legend of Zelda: Majora’s Mask)
Công bằng mà nói, The Legend of Zelda: Majora’s Mask vốn dĩ đã là một tựa game chứa đầy những khoảnh khắc kinh dị, và thường được xem là phần game đáng sợ nhất trong cả seri. Những chủ đề tăm tối, đầy quan ngại và nhạc nền rùng rợn vốn đã khiến nhiều người bất ngờ, nhất là với một game được gắn nhãn “E” – cho tất cả mọi người. Ngay cả như vậy, nó vẫn là game của Nintendo, do đó hầu hết đều không nghĩ sẽ có bất kì điều gì quá nghiêm trọng, cho đến khi khám phá vùng đất Termina.
Tại đây, người chơi sẽ gặp một cô bé tên Pamela ở một thị trấn hoang vắng gần lâu đài Ikana. Cô nhốt cha của mình dưới tầng hầm trong nhà, sợ rằng ông đã biến đổi thành một Gibdo, con quái vật xác ướp. Ngay khi vừa đặt chân vào nhà, chiếc tủ quần áo sẽ bung ra, và cha của Pamela bất ngờ lao đến Link. Tình huống xảy ra cực kì nhanh, và trở thành một trong những nguyên nhân chính vì sao Majora’s Mask được xem là phần game đáng sợ nhất cho đến tận ngày nay.
Man-Bat (Batman: Arkham Knight)
Batman sở hữu một thư viện phản diện đầy rẫy những đối thủ quái nhân, quái vật, … Bane, Killer Crock, Scarecrow, … gần như tất cả đều sở hữu các yếu tố kinh dị, nhưng Man-Bat chắc chắn là thứ đáng sợ nhất trong tất cả, khi nó là một người đàn ông biến thành dơi khổng lồ theo đúng nghĩa đen. Mặc dù Batman là một nhân vật được truyền cảm hứng bởi nhiều yếu tố của thể loại kinh dị gothic, nhưng vẫn mang tính biểu tượng của thể loại siêu anh hùng nhiều hơn, và các tựa game xoay quanh người hùng này đều gắn mác hành động, cho đến khi Batman: Arkham Knight của Rocksteady chứa đựng một khoảnh khắc giật bắn mình.
Tại một thời điểm nhất định trong game, người chơi có lẽ đã quen với việc truy đuổi những kẻ phản diện quanh thành phố Gotham. Và mặc dù hành trình lần theo dấu vết của gã sát nhân đeo mặt nạ lợn Lazlo Valentin thông qua các bản nhạc Opera rợn người có thể khiến game thủ rùng mình đôi chút, gần như không nghĩa lý gì với màn chạm mặt Man-Bat lần đầu tiên trên đỉnh một tòa nhà. Điều này xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên, không cố định vào một mái nhà mà người chơi lựa chọn trèo lên. Man-Bat xuất hiện trong khung hình quá bất ngờ, kèm theo tiếng kêu kinh hoàng đủ khả năng khiến bất kì ai bật khỏi ghế trước khi kịp định hình điều gì vừa xảy ra. Ngay cả những game thủ từng phá đảo Batman: Arkham Knight cũng khó lòng giữ bình tĩnh trước phân đoạn đầy bất ngờ này.
Lurker Shark (Jak and Daxter: The Precursor Legacy)
Trước khi chuyển hướng sang lối thiết kế có phần trưởng thành hơn với seri The Last of Us, Naughty Dog vốn nổi tiếng với những tựa game phù hợp cho đối tượng trẻ tuổi. Trong thế hệ PlayStation 2, thương hiệu Jak and Daxter đã thể hiện những khả năng đáng kinh ngạc của hệ console này, và cho đến tận ngày nay nó vẫn sở hữu lối thiết kế không quá lỗi thời. Khung cảnh rực rỡ sắc màu, nhân vật thú vị và lối chơi đi cảnh hành động có lẽ là bối cảnh cuối cùng mà game thủ nghĩ sẽ tìm thấy thứ gì đó kinh dị.
Và dĩ nhiên, “nói trước bước không qua”, tất cả mọi người sẽ hoàn toàn bị sốc nếu trở nên quá tò mò trong Jak and Daxter: The Precursor Legacy. Như khi người chơi muốn thử khám phá những địa điểm mới và tìm kiếm điều đang chờ đợi họ bên ngoài tuyến đường chính, chẳng hạn như bơi lội quá lâu trên mặt nước, thì một con cá vàng khổng lồ hung tợn sẽ bất ngờ xuất hiện và nuốt chửng cặp đôi Jax và Daxter ngay lập tức, trước khi lặn xuống đáy đại dương, không kịp để cho người chơi phòng bị.
Creepers (Minecraft)
Được yêu thích bởi những game thủ nhỏ tuổi, phong cách thiết kế đơn giản của Minecraft và tính chất vô tư của trò chơi tạo nên một trải nghiệm vui nhộn và thú vị. Người chơi có thể khám phá, thu thập và xây dựng các công trình thể hiện sự sáng tạo của mình, biến Minecraft thành một trong những tựa game dễ tiếp cận nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là thế giới Minecraft không có bất kì mối hiểm họa nào rình rập game thủ.
Đôi khi, những sinh vật nhỏ nhắn xanh lá mang tên Creeper sẽ xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên và bám theo người chơi, với khả năng phát nổ và phá hủy bất kì thứ gì người chơi xây dựng nên. Những cuộc chạm trán này xảy ra bất ngờ không một lời báo trước, và có thể khiến người chơi mất tài nguyên lẫn thời gian nếu lũ Creeper phá hủy thành công thành quả lao động của họ. Do đó, việc nhìn thấy một con Creeper đột ngột tiếp cận từ xa chắc chắn là điều mà chẳng ai muốn gặp, và có thể gây ra cảm giác căng thẳng tột độ.
Tìm cây thánh giá (Gone Home)
Gone Home là một trong những tựa game được đón nhận tích cực nhất trong thể loại “mô phỏng đi bộ”. Hướng tiếp cận tối giản hóa việc kể chuyện, bầu không khí trầm lắng cùng với hình ảnh chất lượng tạo nên một chuyến hành trình để đời với người chơi. Lấy bối cảnh năm 1995, game mang tới góc nhìn của một người phụ nữ trẻ, trở về quê nhà ở Oregon. Nhưng khi đặt chân đến đây, căn nhà hoàn toàn trống rỗng, còn gia đình thì đã biến mất. Giờ đây, người chơi sẽ phải tìm kiếm và sắp xếp các manh mối để khám phá điều gì đã xảy ra.
Mặc dù Gone Home tạo nên một bối cảnh tương đối căng thẳng, khi khái niệm ở một mình nơi căn nhà hoang vắng chắc chắn là kịch bản không ai muốn thấy mình đóng vai chính, nhưng nó không thực sự quá đáng sợ. Và cũng chính vì điều này mà khi người chơi khám phá ra một cây thánh giá trong nhà, họ sẽ chẳng ngờ được điều xảy ra tiếp theo. Ngay khi nhặt nó lên, một bóng đèn trên đầu người chơi sẽ bị vỡ, ngay lập tức khiến họ rơi vào bóng tối, và làm tăng sự căng thẳng lên mức tối đa.
Bóng ma trên núi Gordo (Grand Theft Auto 5)
Gần một thập kỷ sau khi ra mắt, GTA 5 vẫn là một trong số những tựa game được chơi nhiều nhất và bán chạy nhất. Có được điều này phần lớn nhờ vào số lượng hoạt động gần như vô hạn trong game, cùng với vô số bí ẩn và chi tiết ẩn để người chơi tìm kiếm. Các game thủ đã lùng sục gần như mọi ngóc ngách trong thế giới GTA 5 nhằm khám phá những điều mới mẻ, nhưng quả thật có những thứ tốt hơn hết nên để yên.
Trong lúc đang khám phá đỉnh núi Gordo, người chơi có thể tình cờ nhìn thấy một vệt máu dọc theo một tảng đá phẳng, mà đọc lên sẽ thành “Jock”. Nếu đi tới đây vào một thời điểm cụ thể trong đêm, người chơi có thể nhìn thấy một bóng ma hiện lên trên đỉnh hòn đá phẳng lỳ đó. Khi đến quá gần, bóng ma sẽ biến mất. Thậm chí nếu người chơi khám phá một khu cắm trại gần địa điểm đó, những tiếng la chói tai có thể được nghe thấy trong đêm. Với một tựa game chủ yếu xoay quanh những pha hành động và những màn quậy phá, khoảnh khắc này hoàn toàn có thể hù dọa cả những game thủ “cứng” nhất.
Share
[rule_2_plain]
[rule_3_plain]
#Những #màn #jumpscare #đáng #sợ #nhất #không #đến #từ #các #tựa #game #kinh #dị
Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Tổng hợp