Là gì

Mô tả công việc Trưởng phòng Hành chính và Thu nhập 2022

Trưởng phòng hành chính là một trong những ngành nghề không còn quá xa lạ với chúng ta. Đây là vị trí mà hầu như doanh nghiệp nào cũng có, đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và kiểm tra công việc. Vậy vị trí này đóng vai trò gì trong mỗi công ty? Công việc như thế nào và mức lương như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Trưởng phòng Hành chính là gì?

Trưởng phòng hành chính là người quản lý cấp cao, người kiểm soát mọi công việc hành chính của công ty và quản lý các nhân viên trong bộ phận của mình. Đồng thời, họ cũng tham mưu cho lãnh đạo cấp cao về các vấn đề nhân sự khi cần thiết.

Bạn đang xem bài: Mô tả công việc Trưởng phòng Hành chính và Thu nhập 2022

truong phong to chuc hanh chinh truong phong to chuc hanh chinhGiám đốc điều hành có những nhiệm vụ gì trong công ty?

Mô tả công việc của Giám đốc hành chính

Để bạn hiểu rõ hơn về công việc của một trưởng phòng hành chính, dưới đây là một số thông tin đầy đủ nhất mà chúng tôi thu thập được về công việc này:

Đề xuất và tham mưu cho cấp trên

Trưởng phòng tổ chức hành chính là một chức vụ nằm trong bộ phận quản lý cấp cao. Họ có thể đề xuất, tư vấn cho lãnh đạo cấp cao những vấn đề liên quan đến quy định, chính sách cũng như thủ tục hành chính một cách đơn giản và hiệu quả. Một số vấn đề phổ biến xuất hiện bao gồm:

  • Đánh giá, khen thưởng, thăng chức cũng như kỷ luật nhân viên
  • Xây dựng kinh phí hoạt động của phòng hành chính
  • Xây dựng và thực hiện các nội quy của công ty như giờ làm việc, cập nhật cho nhân viên các văn bản pháp luật, v.v.

Trưởng phòng Hành chính sẽ có quyền tham gia vào tất cả các vấn đề nêu trên.

Điều phối và tổ chức

Với tư cách là trưởng phòng hành chính, bạn thực hiện nhiệm vụ tổ chức và điều phối không chỉ trong phòng hành chính mà còn cho toàn công ty. Đối với phòng hành chính:

  • Tổ chức địa điểm làm việc, sắp xếp công việc cho nhân viên
  • Thực hiện việc tuyển dụng, đào tạo và hỗ trợ kịp thời, đảm bảo nhân viên bộ phận hành chính làm tốt công việc được giao

Cho các công ty:

  • Phối hợp và hiểu rõ các thủ tục hành chính
  • Lưu trữ và quản lý các tài liệu quan trọng
  • Hỗ trợ đặt lịch họp, tổ chức hội thảo, sự kiện nội bộ, v.v.

Giám sát và đánh giá

Trưởng phòng thường giám sát, đánh giá các nội dung sau:

  • Hiệu quả công việc phòng hành chính: Bạn cần thường xuyên quan sát, kiểm tra quá trình làm việc, từ đó phát hiện những vấn đề phát sinh và điều chỉnh kịp thời.
  • Hiệu suất làm việc của nhân viên: Bạn sẽ là người hoàn thành bản báo cáo cuối cùng sau mỗi công việc để gửi lên cấp trên, từ đó đề xuất những phương án hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
  • Phân bổ trang thiết bị làm việc, quản lý tài sản và cơ sở vật chất trong công ty hợp lý, lập kế hoạch và lịch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.
  • Việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động của nhân viên trong công ty cũng như các thủ tục hành chính đã được phê duyệt.

mo ta cong viec truong phong hanh chinh mo ta cong viec truong phong hanh chinhTrưởng phòng Tổ chức có trách nhiệm theo dõi và đánh giá công việc

Thực hiện các nhiệm vụ khác

Bên cạnh những công việc chính trên, trưởng phòng tổ chức còn là người quán xuyến mọi vấn đề liên quan đến công tác hành chính hay công tác tổ chức. Có thể kể đến như tổ chức họp mặt, tiệc giao lưu hay khen thưởng… Bên cạnh đó, vì thuộc bộ phận cấp cao của mỗi doanh nghiệp nên trưởng bộ phận tổ chức sẽ là người đầu tiên tiếp nhận yêu cầu từ phía. Ban Giám đốc và gửi cho các phòng ban để thực hiện.

Các trình độ và kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản lý hành chính giỏi

Sau khi mô tả công việc giám đốc hành chính, có thể thấy rằng đây là một vị trí đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng, vì vậy bạn cũng phải đáp ứng một số điều kiện nhất định dưới đây để có thể: Làm tốt công việc của mình:

  • Tốt nghiệp đại học các ngành liên quan như quản lý nhân sự, quản trị kinh doanh, kế toán…
  • 3-5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương. Điều kiện này đảm bảo bạn có thể làm tốt công việc của mình.
  • Phải có kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân viên trong bộ phận của mình. Đồng thời, kỹ năng hợp tác giao tiếp với các bộ phận khác cũng vô cùng quan trọng.
  • Có kiến ​​thức cơ bản về quản trị, cũng như các quy trình về nhân sự, bàn giao công việc trong từng công ty.
  • Quyết đoán và nhạy bén trong mọi việc: Là một nhà quản lý hành chính, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phát sinh trong nội bộ. Lúc này, một cái đầu lạnh và tư duy cao sẽ giúp bạn giải quyết mọi việc một cách suôn sẻ và trọn vẹn.

truong phong hanh chinh truong phong hanh chinhNhững yêu cầu cho công việc của một nhà quản lý tổ chức là gì?

Mức lương và cơ hội của người đứng đầu tổ chức hành chính như thế nào?

Trưởng phòng hành chính là một trong những vị trí quan trọng nhất của công ty, giữ vai trò rất lớn. Trong những năm gần đây, với số lượng lớn nhu cầu tuyển dụng và yêu cầu công việc cao, mức lương của vị trí này là vô cùng hấp dẫn. Những người làm việc ở vị trí này có mức lương dao động từ 15-20 triệu đồng / tháng, thậm chí có thể lên đến 50 triệu đồng, tùy theo năng lực và quy mô của công ty. Con số này cũng dao động tùy thuộc vào tiền thưởng hàng tháng và hàng quý của bạn.

Các câu hỏi khi phỏng vấn trưởng phòng tổ chức hành chính

Một vấn đề khác cũng rất được mọi người quan tâm đó là những câu hỏi mà họ sẽ gặp khi ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng hành chính. Dưới đây là một số câu hỏi liên quan mà Truonghuynhngochue.edu.vn Việt Nam đã tổng hợp:

  • Bạn nghĩ công việc điển hình của một người đứng đầu tổ chức hành chính sẽ như thế nào?
  • Bộ phận bạn quản lý sẽ bao gồm những ai? Họ làm những công việc gì?
  • Quy trình nhân sự mới sẽ như thế nào?
  • Chúng tôi đã gửi cho bạn một bản sao của các quy định và chính sách được yêu cầu. Suy nghĩ của bạn về quy định này? Nếu bạn là chúng tôi, bạn có thay đổi điều gì không?
  • Bạn sẽ sử dụng những công cụ nào cho công việc giám đốc hành chính? Tại sao bạn sử dụng nó?
  • Bạn sẽ lưu trữ những tài liệu, giấy tờ quan trọng trong công ty ở đâu? Khi cần kiểm tra thì kết xuất dữ liệu như thế nào?

Kết luận

Trên đây là một số thông tin liên quan đến bảng mô tả công việc của trưởng phòng hành chính. Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có cho mình những kiến ​​thức bổ ích để lên kế hoạch cụ thể định hướng cho bản thân.


Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Là gì

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button