Là gì

Top 15 nghề nghiệp có triển vọng trong tương lai

Thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển, sự phân bố nhân sự giữa các ngành đã thay đổi và dịch chuyển rất nhiều, đặc biệt là trong những năm gần đây. Nắm bắt được xu hướng phát triển của thời đại và thị trường lao động, Truonghuynhngochue.edu.vn đưa ra top 15 ngành nghề triển vọng trong tương lai để bạn tham khảo và phát triển bản thân phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp. tôi, anh bạn!

1. Công nghệ thông tin – Công nghiệp phần mềm

Máy móc được phát triển bởi công nghệ, ứng dụng phần mềm làm cho cuộc sống của con người ngày càng trở nên tiện lợi hơn, chính điều này đã đưa ngành công nghệ thông tin – phần mềm trở thành một trong những ngành mang lại nhiều lợi nhuận nhất trên thế giới. triển vọng trong tương lai. Tuy nhiên, hiện nay, Việt Nam có rất ít trường đại học, trường dạy nghề, thậm chí có chương trình đào tạo về lĩnh vực này. Lợi thế của ngành công nghệ là cơ hội nghề nghiệp dồi dào, mức lương hấp dẫn, cao hơn mặt bằng chung của tất cả các ngành.

Bạn đang xem bài: Top 15 nghề nghiệp có triển vọng trong tương lai

2. Nghề phân tích dữ liệu

Ngành phân tích dữ liệu là ngành tổng hợp và phân tích dữ liệu thô để xác định các vấn đề cần cải thiện, từ đó đưa ra các giải pháp cho vấn đề, đóng góp trực tiếp cho cộng đồng. giai đoạn nghiên cứu rất quan trọng của doanh nghiệp. Với việc xử lý một lượng dữ liệu thô khổng lồ, công việc này đòi hỏi người thợ phải có tư duy, kiến ​​thức, tác phong làm việc tỉ mỉ và cẩn thận. Hiện ngành đang thiếu nhân lực, do nghề phân tích dữ liệu còn rất mới ở Việt Nam, chủ yếu là các tập đoàn lớn tuyển dụng vị trí này thường đưa ra các chế độ lương, đãi ngộ và phúc lợi rất tốt. tốt cho nhân viên. Nghề phân tích dữ liệu đang và sẽ trở thành một nghề đầy triển vọng trong tương lai.

Nganhphan tich du lieu se tro thanh nghe co trien vong trong tuong lai. Nganhphan tich du lieu se tro thanh nghe co trien vong trong tuong lai.Ngành phân tích dữ liệu sẽ trở thành một nghề đầy hứa hẹn trong tương lai.

3. Ngành Truyền thông – Marketing

Ngành Truyền thông – Marketing trong những năm tới sẽ có nhiều thay đổi, đòi hỏi người lao động phải cập nhật xu hướng liên tục. Đây là một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Thậm chí, ngành marketing hiện nay còn mang đến nhiều cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ mới ra trường. Mặc dù marketing thực sự là một ngành dễ tiếp cận, nhưng để trở thành một nguồn nhân lực giỏi, logic và sáng tạo thường trở thành một bài toán khó. Do đó, ngành truyền thông – marketing đang thiếu nguồn nhân lực thực sự chất lượng. Các công ty tại Việt Nam đang ngày càng chi nhiều ngân sách hơn cho hoạt động tiếp thị, khiến ngành này càng trở nên hấp dẫn và đầy hứa hẹn trong tương lai.

4. Ngành Công nghệ Thực phẩm

Trong thời gian gần đây, Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến việc đẩy mạnh xây dựng và phát triển ngành Nông sản: tổ chức nhiều hội chợ triển lãm, giới thiệu các thương hiệu nông sản nổi tiếng,… Hiện tại và tương lai, mức sống sẽ tăng lên hàng đầu đến nhu cầu tiêu dùng tăng, đặc biệt người dân sẽ quan tâm đến chất lượng thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng cao. Đó là những lý do khiến ngành công nghệ thực phẩm trở thành một ngành đầy triển vọng trong tương lai.

5. Ngành công nghệ sinh học

Trong thế kỷ 21, Việt Nam tạo được tiếng vang khi nghiên cứu và sản xuất thành công vắc xin Covid-19. Đây cũng là một bước phát triển của Việt Nam trong ngành công nghệ sinh học. Sự phát triển của kinh tế – xã hội đòi hỏi con người phải ứng dụng các công nghệ ứng dụng vào mọi mặt của đời sống, đặc biệt là trong các vấn đề y tế: nghiên cứu vắc xin; công nghệ phát hiện, chẩn đoán, điều trị các bệnh mới, nguy hiểm,… Sinh học là một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai do tính ứng dụng cao và cấp thiết trong cuộc sống.

Nganh Cong nghe sinh hoc se la nganh chu luc trong thoi gian toi Nganh Cong nghe sinh hoc se la nganh chu luc trong thoi gian toiCông nghệ sinh học sẽ là ngành chính trong thời gian tới

6. Ngành Y tá – Điều dưỡng

Tuy cùng thuộc ngành y nhưng y tá và hộ lý lại có những đặc thù công việc khác nhau. Đơn giản chúng ta có thể so sánh vị trí và công việc của hai vai trò này như sau:

  • Điều dưỡng viên là người chăm sóc và theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Điều dưỡng viên cần được đào tạo kỹ lưỡng về đơn thuốc, các tài liệu liên quan đến bệnh nhân và các kỹ năng xử lý khẩn cấp.
  • Điều dưỡng viên là người chăm sóc đặc biệt và dành nhiều thời gian nhất cho bệnh nhân từ giai đoạn chẩn đoán, điều trị và phục hồi. Đây là một vị trí quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ở nước ta, y tá – điều dưỡng đang là ngành nghề thiếu hụt nhân lực trong tương lai vì hiện tại lực lượng lao động có trình độ rất ít mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tăng cao. Chính vì vậy, đó chính là lý do khiến y tá – điều dưỡng trở thành ngành nghề đầy triển vọng trong tương lai.

7. Ngành nha khoa

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay khiến nha khoa trở thành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Sinh viên Nha khoa sẽ cần nắm chắc kiến ​​thức, kỹ năng để phục vụ cho việc nghiên cứu, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến răng – hàm – mặt. Ngoài những vấn đề liên quan đến sức khỏe, bác sĩ nha khoa cũng cần nắm chắc kiến ​​thức về chỉnh hình, phục vụ nhu cầu làm đẹp, hay phẫu thuật chấn thương liên quan đến răng – hàm – mặt. Nha khoa đang là một ngành rất “hot” hiện nay và có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

8. Ngành Thú y

Nhân sự phát triển trong ngành thú y không chỉ cần biết kiến ​​thức về chăm sóc sức khỏe vật nuôi, thủy sản mà còn phải đảm bảo đề xuất cách phòng bệnh cho vật nuôi, hạn chế nguy cơ truyền bệnh cho vật nuôi. Mọi người. Bác sĩ thú y không chỉ gần gũi với người chăn nuôi mà còn là cứu tinh của các gia đình thú cưng. Đây cũng là lý do khiến ngành thú y phát triển mạnh trong thời gian tới.

9. Công nghiệp năng lượng xanh

Với sự phát triển kinh tế – xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu nhanh chóng – tiện lợi – tối ưu của cuộc sống con người ngày một tăng cao, kéo theo đó là môi trường bị tàn phá. Do đó, nhu cầu tìm kiếm và nghiên cứu các nguồn nguyên liệu mới xanh và an toàn ngày một tăng cao. Vì vậy, ngành năng lượng xanh đang có xu hướng phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

10. Ngành Trí tuệ nhân tạo

Ngành trí tuệ nhân tạo (AI) là ngành tạo ra các sản phẩm hoặc hệ thống máy móc thông minh giúp thực hiện các công việc phục vụ nhu cầu của con người trong công việc. Lĩnh vực này đòi hỏi kiến ​​thức rất rộng, bao gồm nghiên cứu tâm lý, hành vi, hiểu biết về khoa học công nghệ và kỹ thuật. Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo rất rộng rãi: Robot trợ lý hỗ trợ tổng hợp nghiên cứu thông tin, xe ô tô tự lái, hay trợ lý ảo: Google, hay Siri,… Theo đuổi trí tuệ nhân tạo sẽ giúp bạn tiếp cận với công nghệ hàng đầu thế giới. Đây thực sự là một ngành có triển vọng trong tương lai, được coi là ngành ứng dụng “công nghệ của tương lai”.

11. Tuyển dụng – Nhân sự Ngành

Ngành Tuyển dụng – Nhân sự luôn được biết đến là ngành mang lại thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến rõ ràng. Nhưng nhiều người vẫn lầm tưởng rằng ngành nhân sự chỉ làm công việc tuyển dụng nhân sự cho công ty, hay chấm công – tính lương hoặc làm các công việc hành chính giấy tờ. Quả thực, ngành tuyển dụng – nhân sự có cơ hội việc làm lớn với nhiều vị trí và vai trò khác nhau:

  • Vai trò quản trị
  • Tuyển dụng
  • Đào tạo cán bộ
  • Tính lương và đảm bảo quyền lợi cho người lao động
  • Thực hiện đánh giá, xếp loại, khen thưởng

Ngành tuyển dụng – nhân sự luôn là ngành có cơ hội phát triển trên thị trường lao động.

12. Ngành an ninh mạng

Khi xã hội phát triển, công nghệ thông tin ngày càng trở nên phổ biến, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, điều đó cũng làm cho thông tin trên mạng trở nên tràn lan, dễ bị đánh cắp, thậm chí có thể đưa ra những thông tin sai lệch để quấy rối xã hội. Theo tìm hiểu, số liệu thực tế cho thấy ngành An ninh mạng đang thực sự thiếu hụt nguồn nhân lực có trình độ và kỹ năng. Nếu bạn chọn phát triển bản thân trong ngành này, có thể làm việc trong các tổ chức chính phủ, hoặc các tập đoàn lớn, yêu cầu cao về bảo mật thông tin.

Nganh An ninh mang co the se rat khan hiem nguon luc trong luong lai Nganh An ninh mang co the se rat khan hiem nguon luc trong luong laiNgành công nghiệp an ninh mạng có thể rất khan hiếm tài nguyên trong tương lai

13. Ngành Xây dựng

Nhu cầu nhân lực tay nghề cao trong ngành xây dựng là vô cùng lớn, đây là ngành đang thiếu hụt nhân lực bởi xu hướng đô thị hóa, phát triển cơ sở hạ tầng ngày càng được chú trọng để phục vụ cho sự phát triển. phát triển kinh tế xã hội.

14. Tâm lý học

Với sự phát triển của kinh tế xã hội, đời sống của người dân được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe tâm thần nói riêng ngày càng cao. Tâm lý học trên thế giới là một lĩnh vực rất được chú trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Tuy nhiên, tại Việt Nam, lĩnh vực này còn khá mới mẻ và có thể được liệt vào danh sách những ngành đang thiếu nhân lực. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, Gen Z đặc biệt quan tâm đến các giá trị và sức khỏe tinh thần. Vì vậy, tâm lý học trở thành một lĩnh vực thực sự có triển vọng trong tương lai.

15. Ngành Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa được ứng dụng và triển khai trực tiếp, không chỉ liên quan đến Marketing để giới thiệu sản phẩm, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thông qua các ấn phẩm, bộ nhận diện thương hiệu; mà còn là ngành xây dựng, tạo nên cái đẹp: từ thiết kế nội thất, trang trí tiệc cưới, công trình kiến ​​trúc,… đều cần đến bước đồ họa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kỹ năng, óc sáng tạo và óc thẩm mỹ để đảm nhận công việc này, vì vậy ngành thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề đang rất thiếu nhân lực. Đây sẽ là cơ hội cho những bạn trẻ thực sự đam mê muốn phát triển bản thân trong ngành này.

Kết luận

Trên đây, Truonghuynhngochue.edu.vn đã liệt kê ra top 15 ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có những tiêu chí để cân nhắc lựa chọn nghề nghiệp mà mình yêu thích và phát triển trong tương lai. Hãy theo dõi Truonghuynhngochue.edu.vn để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!


Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Là gì

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button