Là gì

Nhân viên giao dịch ngân hàng là gì? Cơ hội việc làm và thăng tiến của giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên ngân hàng được coi là một công việc đáng mơ ước và đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng. Hiện nay, nhiều người vẫn hiểu sai về công việc này, đây không phải là công việc đơn giản giống như chỉ đứng quầy giao dịch ngân hàng. Để hiểu chính xác Giao dịch viên ngân hàng là gì, hãy theo dõi những thông tin mà Truonghuynhngochue.edu.vn cung cấp trong bài viết dưới đây.

Giao dịch viên Ngân hàng là gì?

Giao dịch viên ngân hàng hay còn gọi là Bank Teller, đây là một vị trí nằm trong khối Lễ tân của ngân hàng. Giao dịch viên ngân hàng chịu trách nhiệm vận hành quầy giao dịch, họ là người sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch. Có thể nói, Giao dịch viên ngân hàng là bộ mặt của ngân hàng vì họ là những người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng ngay khi khách hàng bước vào. Bên cạnh đó, họ là cầu nối giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng và thuận tiện với các nguồn vốn mà ngân hàng cung cấp. Công việc của một giao dịch viên ngân hàng là xác minh danh tính của khách hàng, xử lý các yêu cầu rút tiền và gửi tiền qua tài khoản ngân hàng. Giao dịch viên ngân hàng có nhiệm vụ giải đáp các thắc mắc về dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng, giúp ngân hàng giữ chân khách hàng cũ và chào đón khách hàng mới.

Bạn đang xem bài: Nhân viên giao dịch ngân hàng là gì? Cơ hội việc làm và thăng tiến của giao dịch viên ngân hàng

Bank teller la gi Bank teller la giGiao dịch viên Ngân hàng là gì?

Mô tả công việc của giao dịch viên ngân hàng

Cụ thể, giao dịch viên ngân hàng đảm nhận những công việc gì?

Nhận và tiếp nhận các yêu cầu từ khách hàng

Giao dịch viên ngân hàng sẽ là người trực tiếp chào hỏi và tiếp nhận yêu cầu của khách hàng. Tùy theo quy mô và số lượng giao dịch tại các ngân hàng, khách hàng đến đây sẽ phải lấy số thứ tự hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch. Lúc này, giao dịch viên sẽ là người tiếp đón khách hàng, tiếp nhận yêu cầu của họ để đưa ra những phương án hỗ trợ phù hợp nhất. Hầu hết các ngân hàng khi tuyển dụng cho vị trí Nhân viên giao dịch ngân hàng thường sẽ yêu cầu ứng viên có ngoại hình ưa nhìn, giọng nói rõ ràng, dễ nghe, kỹ năng giao tiếp tốt. Những yếu tố này giúp giao dịch viên tạo được thiện cảm với khách hàng ngay từ lần đầu tiếp xúc, từ đó quá trình làm việc diễn ra suôn sẻ hơn.

Hướng dẫn khách hàng các thủ tục

Vậy nhiệm vụ tiếp theo của Giao dịch viên ngân hàng là gì, sau khi xác định rõ mong muốn của khách hàng? Đó là việc thực hiện tư vấn, hướng dẫn khách hàng hoàn tất giao dịch. Chi tiết:

  • Đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng như vay vốn, mở thẻ, gia hạn vay, thế chấp tài sản,… Đồng thời hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục cần thiết để tham gia sự kiện. dịch vụ tài chính ngân hàng.
  • Giới thiệu đến khách hàng các dịch vụ tài chính – tín dụng, các chương trình khuyến mại, giảm lãi suất vay, chiết khấu mà ngân hàng đang triển khai.
  • Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dịch vụ cần tìm hiểu. Đối với công việc này, Nhân viên giao dịch ngân hàng sẽ tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm, gói dịch vụ mà ngân hàng cung cấp.
  • Giải quyết các phản hồi, khiếu nại của khách hàng về dịch vụ tài chính theo thẩm quyền và phạm vi cho phép. Đảm bảo bí mật thông tin khách hàng và uy tín của ngân hàng.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Nhân viên giao dịch ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Họ chính là cầu nối giúp khách hàng tiếp cận nguồn tài chính từ ngân hàng. Ngoài ra, giao dịch viên ngân hàng còn chăm sóc khách hàng trong và sau quá trình ký kết hợp đồng. Xây dựng mối quan hệ tốt không chỉ với khách hàng mới hay khách hàng hiện tại mà còn bao gồm cả những khách hàng cũ đã ký hợp đồng với khách hàng. Điều này sẽ giúp Giao dịch viên Ngân hàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng trong tương lai, thông qua sự giới thiệu từ những khách hàng đã qua sử dụng đã hài lòng với dịch vụ.

Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo sự phân công

Ngoài việc hỗ trợ và duy trì mối quan hệ với khách hàng, nhiệm vụ cuối cùng của Bank Teller là gì? Với nghiệp vụ của mình, giao dịch viên ngân hàng còn đảm nhận các chức năng khác trong ngân hàng, đó là:

  • Mở tài khoản dịch vụ mới như tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản Visa và quản lý chúng.
  • Thực hiện các thủ tục, hồ sơ hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ tiền gửi (tiết kiệm có kỳ hạn, không kỳ hạn, v.v.)
  • Thực hiện một số thủ tục thanh toán khoản vay như trả lãi, trả trước hạn, tất toán khoản vay, v.v.
  • Thu, đổi tiền mặt, ngoại tệ cho khách hàng có nhu cầu.

Giao dịch viên Ngân hàng cần thực hiện các thao tác trên càng nhanh và chính xác càng tốt để cung cấp dịch vụ tài chính cho nhiều khách hàng nhất có thể. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn góp phần gia tăng lòng tin của khách hàng đối với tổ chức ngân hàng.

Bank teller a nguoi se ho tro khach hang thuc hien cac khoan giao dich. Bank teller a nguoi se ho tro khach hang thuc hien cac khoan giao dich.Giao dịch viên ngân hàng là người sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch

Những kỹ năng và phẩm chất quan trọng của một giao dịch viên ngân hàng là gì?

Để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các giao dịch viên ngân hàng phải trang bị cho mình những kỹ năng và phẩm chất quan trọng.

Về kiến ​​thức và nghiệp vụ

Để làm tốt công việc của một Nhân viên giao dịch ngân hàng, kiến ​​thức chuyên môn được thể hiện qua kinh nghiệm làm việc cũng như trình độ chuyên môn. Kiến thức chuyên môn tốt sẽ được thể hiện qua:

  • Kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Kế toán tài chính ngân hàng.
  • Có kiến ​​thức về thị trường, tâm lý khách hàng, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng.
  • Kiến thức chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động ngân hàng.

Bộ kỹ năng cần thiết

Giao dịch viên ngân hàng cần sử dụng tốt các kỹ năng phục vụ để hỗ trợ khách hàng giao dịch ngân hàng. Dưới đây là những kỹ năng cần thiết cho công việc này:

Dịch vụ khách hàng

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng để đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt với tư cách là một giao dịch viên ngân hàng. Giao dịch viên ngân hàng thường là người đầu tiên tiếp xúc trực tiếp khi khách hàng làm việc với ngân hàng. Trong một số trường hợp, họ có thể là đại diện ngân hàng duy nhất mà khách hàng sẽ làm việc cùng.

Kỹ năng toán học

Một trong những nhiệm vụ chính của giao dịch viên ngân hàng là xử lý tiền mặt. Kỹ năng xử lý tiền mặt tốt và chính xác sẽ hỗ trợ các giao dịch viên ngân hàng trong công việc này. Xử lý tiền mặt hiệu quả đòi hỏi kỹ năng toán học tốt, chú ý đến từng chi tiết và kiến ​​thức về cách lưu trữ và quản lý ngăn kéo đựng tiền.

kĩ năng công nghệ thông tin

Giao dịch viên ngân hàng thường sẽ sử dụng máy tính để truy cập tài khoản khách hàng và thực hiện các trách nhiệm của giao dịch viên như chuyển, gửi và rút tiền mặt. Kỹ năng máy tính tốt sẽ hỗ trợ giao dịch viên ngân hàng quản lý các trách nhiệm này một cách kịp thời và chính xác.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giao dịch viên ngân hàng cũng sẽ cần kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Khách hàng thường đến ngân hàng với một vấn đề, cho dù đó là nhu cầu tiền bạc hay mối quan tâm với tài khoản ngân hàng của họ. Nhiệm vụ của giao dịch viên ngân hàng là hiểu vấn đề và sau đó xác định các bước cần thiết để khắc phục nó.

Tổ chức và quản lý công việc

Biết cách tổ chức là một yêu cầu khi làm giao dịch viên ngân hàng. Giao dịch viên ngân hàng sẽ cần quản lý và sắp xếp các ngăn kéo tiền mặt của họ vào cuối mỗi ca làm việc. Điều này đòi hỏi phải thu thập các tài liệu và bảng sao kê của ngân hàng, cho phép ngân hàng theo dõi các giao dịch.

Giao dich vien ngan hang can co ky nang giao tiep tot Giao dich vien ngan hang can co ky nang giao tiep totGiao dịch viên ngân hàng cần có kỹ năng giao tiếp tốt

Lương và cơ hội thăng tiến

Giao dịch viên ngân hàng đang ngày càng trở thành một công việc xu hướng nhận được nhiều sự quan tâm và lý do lớn nhất chắc chắn là mức lương và những quyền lợi đặc biệt.

Lương giao dịch viên ngân hàng

Mức lương tối thiểu của một giao dịch viên ngân hàng khoảng 4,5 triệu / tháng, nhưng trung bình sẽ nằm trong khoảng 6,8 triệu / tháng. Đối với những người mới vào nghề sẽ nhận được mức lương khoảng 5,7 triệu, còn với những người đã làm việc nhiều năm thường sẽ có mức thu nhập 8 triệu / tháng. Ở những vị trí cao hơn, có kinh nghiệm và thâm niên hơn thì mức lương có thể lên đến 16 triệu / tháng.

Lộ trình thăng tiến của giao dịch viên ngân hàng là gì?

Giao dịch viên ngân hàng là công việc có môi trường làm việc chuyên nghiệp và được đào tạo chuyên môn cao. Đây là lộ trình khuyến mãi của giao dịch viên ngân hàng:

  • Hai năm đầu tiên để trở thành một giao dịch viên ngân hàng chuyên nghiệp bạn cần nắm vững các kỹ năng, nghiệp vụ và tác phong.
  • Từ 2-3 năm tiếp theo: sau khi hoàn thành các chỉ tiêu ngân hàng đề ra, bạn có quyền đề cử vào vị trí Kiểm soát viên ngân hàng.
  • Từ 3 đến 5 năm: sau khi được đánh giá năng lực làm việc tốt có thể được đề bạt lên trưởng phòng hoặc phó trưởng phòng giao dịch ngân hàng.
  • Từ 5 – 7 tuổi: đây là thời điểm bạn nên bứt phá ở vị trí hiện tại, sau nhiều năm cống hiến cho ngân hàng, bạn có thể trở thành phó giám đốc ngân hàng.
  • Từ 7 đến 9 năm: với kinh nghiệm và thâm niên, hiện bạn có thể đề cử vào vị trí cao nhất là giám đốc phòng giao dịch ngân hàng.
  • Sau 9 năm phục vụ, ngân hàng sẽ xem xét tất cả những gì bạn đã đóng góp và đưa ra quyết định, bạn có thể được ứng tuyển vào vị trí quản lý khu vực hoặc giám sát của các chi nhánh ngân hàng.

Phần kết

Hi vọng nội dung trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc giao dịch viên ngân hàng là gì, những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ công việc này, mức lương và lộ trình thăng tiến của giao dịch viên ngân hàng. Đừng quên truy cập Truonghuynhngochue.edu.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm nhé!


Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Là gì

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button