Là gì

Tại sao nên học Quản trị Du lịch và Lữ hành?

Du lịch là một trong những ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Chính vì đi đầu trong xu hướng nên công việc này luôn là thỏi nam châm thu hút phần lớn các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm và khám phá. Vậy ngành quản trị du lịch và lữ hành là gì? Tính chất công việc của ngành quản lý dịch vụ du lịch và lữ hành là gì? Nhằm giúp các bạn hình dung rõ hơn, hôm nay Truonghuynhngochue.edu.vn sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin chi tiết hơn về công việc này.

Quản lý dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

nganh quan tri du lich va lu hanh la gi nganh quan tri du lich va lu hanh la giQuản lý du lịch và lữ hành là gì? Quản trị Du lịch và Khách sạn (tên tiếng Anh là Tourism and Hospitality Management) là ngành học bao gồm các hoạt động đến quy trình vận hành và quản lý du lịch. Ngoài ra, người giữ chức vụ này còn chịu trách nhiệm quản lý, thiết kế và vận hành nhiều bộ phận liên quan, thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch. Ngành dịch vụ du lịch và lữ hành được đánh giá là một trong những ngành tiềm năng nhất hiện nay. Khi theo học ngành “công nghiệp không khói” này, bạn sẽ được tiếp xúc với các nền văn hóa, tìm hiểu địa lý của từng vùng miền,… Sinh viên ngành du lịch là một trong những thế hệ năng động và nhiệt huyết. tại các trường học. Bên cạnh đó, sinh viên ngành quản trị du lịch còn được đào tạo một số kiến ​​thức về các lĩnh vực như marketing du lịch, du lịch và tôn giáo, quản trị sự kiện, hướng dẫn sự kiện, kinh tế du lịch,… Chương trình đào tạo toàn diện, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành sẽ mang đến cho sinh viên trong ngành sự tự do phát triển.

Bạn đang xem bài: Tại sao nên học Quản trị Du lịch và Lữ hành?

Công việc của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

nganh quan tri du lich va lu hanh nganh quan tri du lich va lu hanhTốt nghiệp chuyên ngành quản trị du lịch sẽ mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn. Học ngành quản trị du lịch và lữ hành để làm gì vẫn là một trong những câu hỏi mà nhiều bạn sinh viên băn khoăn. Cho đến thời điểm hiện tại, nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quản trị du lịch vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt hơn, khi Việt Nam đang hội nhập, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam ngày càng nhiều, cơ hội việc làm ngày càng mở rộng. Một số công việc mà cử nhân quản lý có thể làm như sau:

  • Hướng dẫn viên du lịch: Một công việc thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Hướng dẫn viên sẽ có thể đi du lịch cùng với khách hàng và có được những trải nghiệm phong phú.
  • Chuyên viên kinh doanh / Chuyên viên phát triển dịch vụ khách sạn: Công việc này đòi hỏi ứng viên phải đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể trong từng thời kỳ kinh tế khác nhau. Hơn nữa, bạn sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Thiết kế các tour du lịch trong và ngoài nước: Hiện nay, bên cạnh các tour du lịch truyền thống, giới trẻ còn yêu thích các tour du lịch dịch vụ mới lạ. Người thiết kế tour sẽ là người nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra những gói sản phẩm phù hợp cho doanh nghiệp.
  • Giảng viên quản trị du lịch: Đối với một số bạn có đam mê với công việc giảng dạy, truyền thông thì sau khi ra trường có thể tiếp tục đam mê khi trở thành giảng viên của các trường đại học, trường phổ thông. trường đại học.
  • Chuyên viên các sở, ban, ngành du lịch: Thực hiện nghiên cứu, đánh giá về nhu cầu và khả năng đáp ứng của cơ sở vật chất tại các điểm du lịch.

Đồng thời, bạn sẽ là người đề xuất các phương pháp phù hợp để bảo tồn và cải tạo các khu du lịch, tham quan.

  • Làm việc trong nhà hàng, khách sạn: Bạn có thể tham gia vào ngành khách sạn với nhiều vị trí như quản lý, lễ tân khách sạn, nhân viên trực điện thoại, v.v.

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành yêu cầu những gì?

  • Là người năng động, yêu thích công việc và môi trường làm việc thoải mái: Khi làm việc ở những vị trí phải di chuyển thường xuyên, bạn sẽ có cơ hội đặt chân đến những nơi mới.

Vì tính chất công việc phải giao tiếp với khách hàng thường xuyên nên nếu là người rụt rè thì bạn không thể phát triển và đi trên con đường này lâu dài được.

  • Có kiến ​​thức sâu rộng: Bạn sẽ là người giới thiệu cho khách hàng những thông tin liên quan đến lịch sử, phong tục, tập quán, danh lam thắng cảnh của từng địa danh, v.v.

Vì vậy, bạn cần phải luôn có tâm thế học hỏi, tiếp thu những kiến ​​thức mới, hiểu rõ hơn về sự khác biệt văn hóa giữa các vùng miền, các quốc gia. Để làm được điều này, bạn cần chủ động trong việc tiếp nhận thông tin qua báo chí và mạng internet.

  • Tìm hiểu tâm lý khách hàng: Đây là ngành dịch vụ phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.

Bạn cần hiểu rõ khách hàng có sở thích, yêu cầu đặc biệt hay dị ứng thực phẩm để phục vụ họ tốt hơn.

  • Rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả: Thông thường, các chuyến du lịch sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy hướng dẫn viên cần học cách quản lý thời gian hiệu quả, đảm bảo mọi người đều đi đúng lịch trình.

Từ việc tiếp khách, chuẩn bị chỗ ở, khu vực ăn uống, đến giải quyết các vấn đề phát sinh, tất cả đều phải được nhà quản trị dịch vụ du lịch lữ hành sắp xếp hợp lý.

  • Thông thạo nhiều thứ tiếng: Nếu bạn là một hướng dẫn viên, chắc chắn bạn sẽ là người có cơ hội tiếp xúc với khách du lịch nước ngoài. Tiếng Anh chuyên ngành tốt của bạn sẽ là một lợi thế lớn để bạn phát triển hơn nữa trong lĩnh vực này.

Việc hiểu thêm ngoại ngữ cũng giúp bạn dễ dàng truyền tải vẻ đẹp của địa danh và con người nơi bạn đến du lịch.

Cơ hội và mức lương hấp dẫn của ngành quản trị du lịch và lữ hành

nganh du lich lu hanh nganh du lich lu hanhCông việc lữ hành, du lịch mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn Theo báo cáo từ Tổng cục Du lịch, ngành quản lý dịch vụ lữ hành có nhu cầu tuyển dụng khoảng 40.000 lao động mỗi năm. Đến năm 2020, nhóm ngành sẽ có khoảng 3 triệu lao động. Có thể thấy, nhu cầu tuyển dụng của công việc này đang tăng lên từng ngày và không có dấu hiệu giảm. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, nước ta có hơn 1,3 triệu lao động đang làm việc trong ngành dịch vụ du lịch và lữ hành, chiếm 2,5% tổng số lao động của cả nước. Tuy nhiên, số lao động thường xuyên chỉ chiếm khoảng 42%, còn lại là các nhóm nghề khác. Do đó, đã xảy ra tình trạng thiếu lao động trong công việc này. Trung bình, mức lương của một sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ dao động từ 10 đến 30 triệu đồng / tháng. Bên cạnh đó, tùy theo năng lực, kinh nghiệm, quy mô kinh doanh mà bạn còn nhận được nhiều khoản phụ cấp khác như thưởng từ cấp trên, tiền boa từ khách du lịch, v.v.

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ hơn về công việc của ngành quản lý dịch vụ du lịch và lữ hành. Tuy công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng nhưng sau một thời gian dài làm việc, bạn chắc chắn sẽ phát triển hoàn thiện hơn bản thân mình. Nếu bạn có đam mê với công việc này thì hãy cố gắng hoàn thiện bản thân và đạt được nhiều thành tựu trên con đường đã chọn. Truonghuynhngochue.edu.vn chúc bạn luôn may mắn và thành công!


Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Là gì

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button