Tổng hợp

Mẹo dân gian cho mẹ sau sinh và kinh nghiệm làm đẹp sau sinh

Dưới đây là tổng hợp Mẹo dân gian cho mẹ sau sinh được Viknews cập nhập các bnaj cùng theo dõi nhé.

Việc làm đẹp da sau sinh luôn được các mẹ bầu quan tâm, vì khi đang trong giai đoạn mang thai, nhiều mẹ bầu do quá quan tâm đến bé mà quên mất việc chuẩn bị chăm sóc bản thân vào hậu kỳ thai sản. Đặc biệt đối với làn da, sự thay đổi nội tiết khi mang bầu khiến làn da mẹ sau sinh trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Bên cạnh đó, việc phải thường xuyên lo lắng và mất ngủ khi chăm lo cho bé sẽ thể hiện rõ trên làn da của mẹ bằng các hiện tượng lão hóa

Bạn đang xem bài: Mẹo dân gian cho mẹ sau sinh và kinh nghiệm làm đẹp sau sinh

Video mẹo dân gian làm đẹp sau sinh

Hiệu quả của các mẹo vặt cho bà mẹ mới sinh

Sau khi sinh, hầu như chị em nào cũng gặp phải tình trạng thừa cân với các ngấn mỡ tích tụ nhiều ở mông, bụng, đùi, chị em không còn đường cong quyến rũ mà 3 vòng trở nên mất cân đối. Hơn hết đó là tình trạng rạn da, sạm da, mụn nhọt làm mất thẩm mĩ…

Vậy nên, ngoài việc chăm sóc bé yêu và thực hiện thời gian ở cữ hiệu quả, chị em cũng cần chú ý đến việc làm đẹp, trong đó có thể áp dụng các mẹo dân gian làm đẹp sau sinh, giúp phục hồi lại những hư tổn sau sinh một cách nhanh chóng nhất, lấy lại vóc dáng thon gọn, 1 làn da sáng hồng mịn màng, và đặc biệt là phục hồi phần phụ, thu nhỏ “cửa mình” một cách nhanh chóng nhất.

Mẹo vặt cho bà mẹ mới sinh như thế nào?

Sinh con ra khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông là niềm hạnh phúc vô tận của các bậc làm cha làm mẹ. Tuy nhiên sau sinh người mẹ còn phải đối mặt với nhiều vấn đề của bản thân như các cơn đau sau sinh, vết mổ, hồi phục sức khỏe và đặc biệt nỗi lo mất sữa, tắc sữa và không đủ sữa cho con bú. Ngày nay khoa học hiện đại đã có những biện pháp giúp mẹ có sữa cho bé nhanh như sử dụng máy hút sữa, sữa công thức… tuy nhiên không thể phủ nhận vai trò của các mẹo vặt, bài thuốc dân gian giúp gọi sữa về vừa nhanh vừa thơm, đặc và ngăn ngừa tình trạng tắc tuyến sữa để bé yêu được hưởng trọn vẹn dòng sữa mẹ ngọt ngào khi mới chào đời.

Hãy tham khảo bí quyết làm đẹp sau sinh dưới đây nhé

Đắp muối nóng

Đây là phương pháp khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự kiên trì khá cao. Hằng ngày, bạn dùng muối trắng rang lên đến khi hơi ngả vàng là được. Sau đó, cho muối còn nóng vào một túi vải rồi quấn quanh bụng. Hơi nóng của muối sẽ lan tỏa đốt cháy mỡ thừa. Giúp vòng 2 săn chắc và gọn gàng.

meo dan gian lam dep sau sinh dap muoi nong meo dan gian lam dep sau sinh dap muoi nong

Ngoài ra, để đánh tan lớp mỡ thừa nhanh hơn thì bạn nên thêm gừng và lá ngải cứu vào rang cùng muối. Mẹo dân gian làm đẹp sau sinh này có tác dụng giúp tử cung hồi phục nhanh. Đồng thời tăng cường lưu thông máu ở vùng bụng. Nhanh chóng đánh tan lớp mỡ thừa dày cộp.

Chanh và mật ong – Mẹo dân gian làm đẹp sau sinh chị em nên biết

Một điều bạn nên lưu ý là không nên vội giảm cân ngay sau khi sinh. Bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để có đầy đủ nguồn sữa dồi dào cho bé. Đồng thời, kết hợp uống chanh và mật ong để kiểm soát cân nặng. Mẹo này giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố rất tốt.

meo dan gian lam dep sau sinh chanh va mat ong meo dan gian lam dep sau sinh chanh va mat ong

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn lấy 2 thìa cà phê mật ong với nước hơi ấm rồi thêm vài giọt nước cốt chanh vào uống thay nước. Loại nước này uống vào buổi sáng trước khi ăn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Sau khi áp dụng mẹo làm đẹp này bạn cần hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ. Thay vì chiên xào thì có thể hấp luộc và tăng cường ăn nhiều rau xanh.

Trị quầng thâm mắt bằng lá trầu không

Bất cứ bà mẹ nào cũng phải trải qua ảnh hưởng của chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ của bà bầu. Việc này khiến đôi mắt các mẹ luôn bị thâm quầng khiến bạn trông thiếu sức sống.

Bạn dùng một chiếc lá trầu không cho vào chảo làm nóng. Sử dụng đắp xung quanh mắt 3-5 phút. Quầng thâm mắt biến mất khi bạn kiên trì thực hiện khoảng 3 lần/tuần. Mẹo dân gian làm đẹp sau sinh này đã được nhiều mẹ áp dụng và đạt hiệu quả như ý.

meo dan gian lam dep sau sinh bang la trau khong meo dan gian lam dep sau sinh bang la trau khong

Trên đây là những cách làm đẹp sau sinh được nhiều chị em áp dụng. Bạn hãy thử những cách này để chăm sóc và lấy lại vóc dáng thon thả của mình nhé.

Gừng và nghệ

Đa số các bà mẹ sau sinh đều thấy không tự tin với vòng 2 ngấn mỡ của mình. Thân hình không còn chút thon gọn, gợi cảm nào cả. Để lấy lại vóc dáng nhanh chóng, giải quyết các quấn mỡ này thì chị em nên sử dụng mẹo dân gian làm đẹp sau sinh với gừng và nghệ nhé.

Cách này rất hiệu quả đấy. Hàng ngày bạn bôi rượu gừng nghệ lên bụng, đùi và các vùng muốn giảm mỡ. Đồng thời massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các tinh chất nhanh chóng thấm vào da. Không chỉ làm giảm nhanh mỡ bụng mà các vết rạn da cũng mờ đi đáng kể đấy.

meo dan gian lam dep sau sinh meo dan gian lam dep sau sinh

Trong rượu gừng nghệ có chất Gingerol có tác dụng làm nóng và đốt cháy mỡ thừa. Các tinh chất trong rượu gừng thẩm thấu vào da nhanh hơn để phân hủy mỡ. Bên cạnh đó, tinh chất nghệ sẽ kích thích tái tạo tế bào da mới. Tăng độ đàn hồi giúp làm mờ các vết rạn và da sẽ căng mịn hơn.

Mẹo dân gian làm đẹp sau sinh bằng lá sen

Từ thời xa xưa, con người đã biết tận dụng tối đa các lợi ích của lá sen. Công dụng của nguyên liệu này giúp nâng cao sức khỏe, phòng tránh các bệnh cao huyết áp, giảm viêm, an thần, làm dịu các cơn đau,… Bên cạnh đó, lá sen cũng là một mẹo dân gian giúp mẹ bầu làm giảm mỡ bụng. Lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh.

meo dan gian lam dep sau sinh bang la sen meo dan gian lam dep sau sinh bang la sen

Các bước thực hiện như sau:

  • Cách 1: Bạn lấy lá sen tươi đem rửa sạch, sắc lấy nước để uống. Mỗi ngày 1 chiếc lá sen là đủ.
  • Cách 2: Bạn dùng lá sen khô tán thành bột. Mỗi ngày dùng 15 – 20g bột lá sen hòa với nước cơm để uống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá sen khô hãm với nước sôi để uống. Mỗi ngày uống 3-4 lần. Bạn cứ kiên trì thực hiện thì chẳng mấy chốc vòng 2 ngấn mỡ sẽ tan biến nhanh chóng.

Gọi sữa về nhanh sau khi sinh

Lúc em sinh, sữa chưa kịp về, chồng em mua rượu trắng + men, rồi trộn 2 hỗn hợp lại cho thật nhuyễn. Dùng đó đắp lên quanh ngực và massage. Sau khoảng 15 phút thì sữa em về, đến tối chảy ướt cả áo. Em nghĩ chính rượu nóng và thêm men như một chất xúc tác đã giúp thông tia sữa các mẹ ạ!

Để sữa mẹ thơm

2409533211 15303431 2409533211 15303431

Chồng em đun sôi 7 cái là mít ( vì con em là con trai, nếu các mẹ có con gái thì 9 cái nhé!), sau đó đem đun sôi và nhúng lược ngà vuốt xuôi lên bầu ngực. Em thực sự không biết giải thích ra sao nhưng rõ ràng là sữa sau sinh không bị tanh như các mẹ vẫn nói. Còn nữa, hàng ngày chồng em cho em uống thêm nước gạo lứt, nhờ vậy mà sữa ra đều lại rất thơm.

Để làm hồng vùng kín sau sinh

Sau sinh mẹ xông hơ thì dùng hoa anh đào mà xông vùng kín. Cách này không những giúp làm hồng vùng kín mà còn đem lại mùi thơm rất dễ chịu, giúp cho chuyện chăn gối vợ chồng sau sinh không còn trở ngại.

Chuẩn bị: 30g hoa đào khô bẻ vụn, 500ml nước

Cách nấu: Rất đơn giản! Các mẹ chỉ cần cho hoa khô vào nồi nước sôi. Sau đó để nước này hơi nguội thôi nhé, rồi xông hơ trực tiếp (Em dùng chế vòng nên ngồi không mỏi!) cho đến khi nước nguội hoàn toàn (khoảng 15 phút). Cuối cùng, dùng khăn bông thật mềm chậm vào vùng bikini để thấm khô.

Lưu ý: Các mẹ nhớ kiểm tra nhiệt độ nước không thì lại bị bỏng nhé!

Tiếp theo, sau khi chậm khô, dùng hỗn hợp bột hạnh nhân trộn với dầu oliu để thoa lên vùng bikini (Cận thẩn vùng kín nhé!). Đắp mặt nạ này thêm khoảng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Nếu mẹ nào có vết khâu tầng sinh môn, có thể đợi sau khi vết khâu liền để áp dụng nhằm tránh nhiễm trùng.

Chữa vết sẹo sau sinh mổ

Vitamin E có thể duy trì độ đàn hồi da. Các mẹ có thể lấy một viên nang vitamin E, dùng kim chọc rồi bôi chất lỏng lên vùng sẹo và nhẹ nhàng xoa 5 đến 10 phút. Thực hiện hai lần một ngày, kiên trì sẽ có kết quả tốt. Hoặc mẹ có thể dùng tinh dầu hoa oải hương vì nó có tác dụng làm mờ dần vết sẹo rất hiệu quả.

20200803 111225 706587 cac van de me thuon.max 20200803 111225 706587 cac van de me thuon.max

Chữa rạn da sau sinh

Các mẹ chỉ cần thoa một chút dầu thầu dầu lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng. Mẹ nên massage trong vòng 25-20 phút bằng cách xoay tròn, sau đó đặt một miếng vài cotton lên bụng và dùng chai nước ấm hoặc khăn ấm lăn trên da. Phương pháp này được cho là giúp giảm những vết rạn da rất hiệu quả. Hoặc nếu không sợ tanh, mẹ có thể thử bôi lòng trắng trứng lên các vùng da bị rạn từ 1-3 lần/ngày, chắc chắn bạn sẽ nhân ra sự cải thiện đáng kể.

Giảm cân nhanh sau sinh

Hàng ngày em nhờ chồng đi xin lá sen về, nấu nước uống như nước trà. Cách này em dùng để tăng lượng sữa nhưng cũng để làm tan mỡ bụng nhanh hơn sau khi sinh.

tre luoi bu khi om tre luoi bu khi om

Chọn người mát tay để bế đưa con rời viện về nhà

Cái này em thấy nhiều mẹ áp dụng lắm nha, bà ngoại Sam cũng mát tay nên bế Sam từ viện về luôn. Người được chọn để bế bé yêu về nhà phải là những người thật sự nhẹ vía, dễ ăn dễ ngủ, đồng thời có cuộc sống hiện tại sung túc, có học thức. Điều này cũng mong muốn cho con mình ngoan hơn các mẹ ạ.

Khi ra khỏi cổng bệnh viện

Bà nội Sam chuẩn bị 1 bịch gồm lá trầu, cau với tiền lẻ ( trai thì 7 ngàn, gái thì 9 ngàn) khi ra đến cổng bệnh viện các mẹ vứt ra đường. Làm thế để về nhà các bé không quấy khóc đêm.

Khi con từ viện về đến nhà

Khi đi đón mẹ từ viện về, bố nhớ mang theo vài lá trầu cay đưa cho mẹ dấu vào người đừng để ai thấy. Trước khi vào nhà, mẹ vò nát những lá trầu này trong lòng bàn tay, sau đó đưa tay lên mặt để hít cái hơi cay cay này. Khi mùi cay đã vơi bớt, thoang thoảng nhẹ thì mẹ đưa tay vuốt và xoa vào đầu bé. Điều đơn giản này không chỉ khiến mẹ khỏe mà còn giúp con ngoan, ít quấy khóc, ít bị bệnh vặt.

Nhờ người nhà thổi 1 chậu than thêm 2 quả bồ kết nữa nhé trước khi vào trong nhà mẹ bước qua lại chậu than 9 lần nhé các bà gọi là xua tan vận xui đi.

Mẹ trải chiếu dưới đất cho con nằm đó 1 lúc rồi hãy cho con nằm giường nha để vậy cho con dễ nuôi.

Khi từ bệnh viện về mẹ hãy đặt một quả dừa khô ở ngay cửa phòng và đá mạnh cho quả dừa lăn vào trong gầm giường. Làm vậy để giúp con ngủ ngon, ít quấy khóc.

Treo tỏi trên đầu giường để bé ngủ ngon

Đơn giản vậy thôi chứ nhiều mẹ áp dụng cách này lắm đây rất hiệu quả nhé. Sau khi cả 2 mẹ con đã về đến nhà để nằm cữ, mẹ nhớ dặn chồng treo một chùm tỏi ta ở đầu giường nằm của hai mẹ con. Việc làm này theo quan niệm của ông bà xưa cho rằng củ tỏi xua đuổi tà khí nên không dám đến gần quấy nhiễu bé.

Mẹ cũng đừng quên may một cái túi dây rút nhỏ xíu, bỏ vào đó 1-2 tép tỏi rồi rút lại, lấy kim đính vào áo bé nha. Cách này giúp bé phòng được một số bệnh đó các mẹ ạ.

5e7f2cd4fea9a39e80d2184e 10 mon an giup nhieu sua ma khong tang can sau sinh ngon bo de nau 5e7f2cd4fea9a39e80d2184e 10 mon an giup nhieu sua ma khong tang can sau sinh ngon bo de nau

Xông phòng nếu bé bị khóc dạ đề

Trẻ khóc dạ đề sẽ khiến mẹ vô cùng mệt mỏi vì lo sợ bé bị đau hoặc khó chịu chỗ nào, vì vậy nếu đã làm hết các mẹo trên mà bé vẫn còn quấy khóc, mẹ hãy bế bé tạm thời sang phòng khác. Sau đó nhờ chồng chuẩn bị một niêu than hồng rồi cho vài trái bồ kết vào nướng để khói bốc lên khắp phòng. Theo quan niệm dân gian thì với cách này sẽ giúp các luồng khí xấu và hơi ẩm trong phòng mất đi. Tuy nhiên mẹ phải đợi phòng thông thoáng hoàn toàn, không còn khí than và mùi bồ kết thì mới được ẵm bé quay trở lại phòng nhé. Rất nhiều mẹ đã áp dụng thành công cách này, bảo đảm tối đó bé sẽ đỡ khóc, ngủ ngoan hơn hẳn.

Dâu tằm để bé ngủ ít giật mình

Mẹo nãy cũng khá hay đó các mẹ ạ nhờ người nhà lấy dâu tằm tươi các mẹ nhé (trai thì 7 nhánh gái thì 9 nhánh) bó lại rồi để đầu giường bé sẽ ít giật mình hơn khi ngủ.

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Tổng hợp

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button