Tổng hợp

Làm giấy chứng sinh giả có sao không 2022?

Làm giấy khai sinh giả vào năm 2022 được không? Sự ra đời của một công dân được xác nhận bằng giấy khai sinh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà việc lập giấy khai sinh thường gặp khó khăn hoặc vô tình làm mất giấy tờ quan trọng này, gây khó khăn cho việc đăng ký khai sinh sau này. Trong bài viết này, THPT Phạm Hồng Thái sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để đăng ký lại giấy khai sinh khi bị mất. Đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

lam giay chung sinh gia 700 lam giay chung sinh gia 700
Giấy khai sinh là một loại giấy tờ quan trọng trong quá trình đăng ký khai sinh.

1. Giấy khai sinh là gì?

Giấy khai sinh là một loại giấy tờ quan trọng được cấp để chứng thực dùng để xác nhận việc khai sinh của công dân.

Bạn đang xem bài: Làm giấy chứng sinh giả có sao không 2022?

Mẫu giấy khai sinh bao gồm các chi tiết đầy đủ về em bé, chẳng hạn như: Thông tin về người mẹ, thông tin về thời gian và nơi sinh em bé, thông tin về em bé: Giới tính: giới tính, cân nặng, sức khỏe, tên tạm thời, tên khai sinh. Vì vậy, chỉ cần nhìn vào giấy khai sinh này, bạn có thể nắm được tất cả các thông tin về em bé.

Giấy khai sinh được dùng làm căn cứ để làm thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ và các thủ tục khác, có giá trị cho đến khi được cấp Giấy khai sinh.

2. Làm giấy khai sinh giả được không?

Giấy khai sinh là cơ sở để tạo ra giấy khai sinh. Tuy nhiên, trong thực tế, điều này thường không thực hiện được hoặc thường xuyên bị thất lạc giấy khai sinh. Việc thiếu hiểu biết về pháp luật đã dẫn đến tỷ lệ người dân tìm đến dịch vụ làm chứng chỉ giả rất cao. Nhìn chung, các trang mạng quảng cáo làm giả giấy khai sinh tràn lan.

Như vậy, việc làm giấy khai sinh giả có vi phạm pháp luật không?

Nghị định số nghị định quy định hành vi vi phạm quy chế đăng ký khai sinh. Theo Điều 37 (2) của 82/2020 / NĐ-CP:

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Khai báo, khai báo sai sự thật về việc sinh của mình;

b) cung cấp thông tin và tài liệu sai lệch về thông tin đăng ký khai sinh;

c) Thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh bằng giấy tờ của người khác;

Giấy khai sinh là một trong những giấy tờ quan trọng trong thủ tục đăng ký khai sinh. Tạo giấy khai sinh giả là cung cấp tài liệu sai sự thật về nội dung của giấy khai sinh. Do đó, sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

3. Thủ tục cấp giấy khai sinh

3.1. Thủ tục cấp Giấy khai sinh đầu tiên cho con bạn

Thủ tục cấp giấy khai sinh lần đầu của trẻ được thực hiện theo quy định theo nơi sinh. Đặc biệt:

  • Trẻ em sinh ra ở đơn vị có khả năng cấp giấy khai sinh
    Các đơn vị chúng tôi vừa liệt kê: bệnh viện sản phụ khoa, bệnh viện sản phụ khoa, bệnh viện đa khoa có sản phụ khoa, trạm y tế. . Hoặc trước khi đứa trẻ về nhà. Thiết bị giữ 1 bản sao để lưu trong hồ sơ.

Giấy tờ chỉ có giá trị khi có chữ ký của cha mẹ hoặc người thân và đơn vị cấp. Vì vậy, mọi người nên đọc lại và kiểm tra kỹ thông tin trước khi ký vào văn bản này.

  • Trẻ em sinh ra không được phép tại nhà hoặc nơi khác
    Trường hợp trẻ em sinh ở quê không có thẩm quyền khai sinh thì cha, mẹ, người thân của trẻ đến Trung tâm Y tế thành phố, quận, huyện, thị xã để làm thủ tục xin cấp Giấy khai sinh. Tài liệu này được cung cấp bởi thiết bị.

Sau khi nhận được thông tin, xin cấp giấy khai sinh. Thiết bị phải kiểm định và cấp chứng chỉ trong vòng 5 ngày trong vòng 3 ngày. Và mẫu giấy khai sinh này cũng được chia làm hai bản, giao cho gia đình một bản và lưu một bản vào sổ đăng ký đơn vị.

3.2. Thủ tục cấp lại giấy khai sinh theo mẫu

Nếu bạn không may mắn trong quá trình chờ đợi giấy khai sinh của con mình. Cha, mẹ, người thân của con em mình trình báo việc cấp giấy khai sinh bị thất lạc, sai lệch do đơn vị cấp, cấp sai quy định. Thủ tục cấp lại như sau.

  • Trường hợp do lỗi nhà phát hành
    Trong trường hợp này, cha mẹ, người thân của trẻ sẽ quay lại nơi cấp giấy khai sinh lần đầu với trường hợp cấp sai, cấp sai giấy khai sinh. Cấp lại theo quy định.
  • Bị mất hoặc bị hư hỏng
    Trường hợp thân nhân của trẻ làm mất hoặc làm hỏng giấy khai sinh của trẻ, để được cấp lại, phải xin phép Trưởng thôn hoặc tổ chức địa phương cấp lại Giấy khai sinh và cư trú tại địa phương. Sau đó, đến cơ quan cấp giấy khai sinh đầu tiên và xin một bản sao mới.

4. Tôi chưa có giấy khai sinh thì có được cấp giấy khai sinh không?

Dịch vụ làm giấy khai sinh giả tràn lan trên mạng xã hội
Dịch vụ làm giấy khai sinh giả tràn lan trên mạng xã hội

Luật Hộ tịch số. Theo Điều 16 (1) số 60/2014 / QH13 quy định như sau:

1. Người có ý định đăng ký khai sinh phải nộp Phiếu thông báo và Giấy khai sinh theo mẫu quy định cho Cơ quan đăng ký công dân. Trường hợp chưa có giấy khai sinh thì phải cung cấp bằng văn bản giấy khai sinh của người làm chứng. Nếu không có người làm chứng thì phải có giấy cam đoan về việc sinh. Trong trường hợp thông báo về việc sinh của trẻ em bị bỏ rơi thì phải có giấy xác nhận của cơ sở có thẩm quyền về trẻ em bị bỏ rơi. Trường hợp đăng ký khai sinh cho trẻ em do nhờ mang thai hộ thì phải có giấy tờ chứng minh việc mang thai hộ theo quy định của pháp luật.

Do đó, nếu không có giấy khai sinh thì có thể thay thế bằng giấy khai sinh hoặc giấy tờ của người làm chứng xác nhận việc khai sinh.

Sau đó, theo quy định của pháp luật, hãy điền thông tin vào giấy khai sinh bằng cách nộp giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh và đơn đăng ký khai sinh cho cơ quan đăng ký quyền dân sự.

Vì bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết thắc mắc không có giấy khai sinh có điền được không, bạn hãy xem bài viết liên quan tại mục Hỏi đáp Dân sự, Pháp luật. Luật HoaTieu.vn.

  • Đơn xin giấy khai sinh
  • Đơn xin giấy khai sinh
  • mẫu giấy khai sinh


  • #Làm #giấy #chứng #sinh #giả #có #sao #không

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Tổng hợp

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button