Là gì

C & B Executive là gì? Lộ trình thăng tiến của các chuyên gia C&B

C&B Executive tuy chỉ là một bộ phận nhỏ trong các doanh nghiệp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc trực tiếp chăm lo “đời sống” nơi làm việc của nhân viên, đặc biệt là đối với các nhóm doanh nghiệp. các dịch vụ như Ăn uống (F&B), Nhà hàng – Khách sạn (NHKS). Vậy cụ thể hơn C&B Executive là gì? Dưới đây là mô tả công việc chi tiết của Nhân viên điều hành C & B và quá trình phát triển nghề nghiệp.

C & B Executive là gì?

C&B là viết tắt của cụm từ Compensation & Benefit, trong các doanh nghiệp Việt Nam còn được gọi là Bộ phận tiền lương và chính sách, chỉ bộ phận chịu trách nhiệm về tiền lương và phúc lợi của nhân viên. C&B ra đời, có trách nhiệm đối với đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên trong công ty. C&B biến giá trị công việc thành giá trị thực tế, chuyển thành lương và các lợi ích khác, giải quyết các mối quan hệ lao động trong doanh nghiệp. Tùy theo chính sách của từng công ty mà C&B sẽ có thang điểm tính toán phù hợp nhất. Ngoài mức lương cố định theo thỏa thuận hợp đồng, các khoản phụ cấp, bảo hiểm, thưởng kinh doanh,… cũng sẽ được tổng hợp để đảm bảo thực hiện đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định của công ty và chính sách pháp luật. luật. Bộ phận C & B trong lĩnh vực ngân hàng có vai trò rất quan trọng, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh phù hợp với mục tiêu thị trường. C&B là người phân tích và đo lường giá trị của doanh nghiệp, sau đó chuyển chúng thành giá trị thực. Đồng thời, C&B sẽ cùng Ban Giám đốc đề xuất các chế độ phúc lợi phù hợp theo từng thời điểm nhằm nâng cao năng suất, tạo động lực cho nhân viên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bạn đang xem bài: C & B Executive là gì? Lộ trình thăng tiến của các chuyên gia C&B

CB la viet tat tu Compensation Benefit CB la viet tat tu Compensation BenefitC & B là viết tắt của Compensation & Benefit

Chi tiết công việc của C&B Executive

Khi đảm nhận các công việc của bộ phận C&B, bạn không chỉ phải có kỹ năng của một nhà quản lý nhân sự mà còn phải làm tốt công việc của một kế toán và còn phải phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác trong công ty. C&B thường đảm nhận các công việc sau:

  • Kiểm tra việc chấm công và tuân thủ nghiêm ngặt nội quy lao động, quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca, làm thêm giờ, v.v.
  • Lưu trữ, sắp xếp và cập nhật hồ sơ lương, hồ sơ thăng tiến, các tài liệu liên quan đến tiền lương, nâng bậc lương, thưởng, kỷ luật.
  • Cập nhật các quy định của Pháp luật về chế độ, chính sách tiền lương để kịp thời sửa đổi, bổ sung.
  • Cập nhật dữ liệu BHXH, BHYT, BHTN để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cho người lao động.
  • Lập danh sách nhân viên cần nộp thuế thu nhập cá nhân và lập hóa đơn thuế cho từng nhân viên.
  • Giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề tiền lương.
  • Làm việc với ngân hàng về việc chuẩn bị hồ sơ làm thẻ ATM cho nhân viên.
  • Xử lý các yêu cầu nghỉ việc của nhân viên.
  • Khảo sát mức độ hài lòng của người lao động về quy chế trả lương, thưởng từ đó khảo sát sát thực trạng giữa nhu cầu và công việc của người lao động (dựa trên hiệu quả công việc và số đồng thực nhận).

Bo phan CB phu trach cong viec cham cong va giai quyet chung tu Bo phan CB phu trach cong viec cham cong va giai quyet chung tuBộ phận C & B phụ trách chấm công và xử lý tài liệu

Các yêu cầu để trở thành Nhân viên điều hành C & B là gì?

Để theo đuổi nghề C&B Executive, ngoài kiến ​​thức chuyên môn, bạn còn phải trang bị cho mình những kỹ năng bổ trợ cho công việc cũng như mở ra nhiều cơ hội thăng tiến.

Yêu cầu bằng cấp

Các bạn trẻ muốn trở thành chuyên viên C&B có thể định hướng theo học ngành Quản trị nhân lực tại các trường đại học, hoặc học các chuyên ngành kinh tế khác như Kế toán, Quản trị kinh doanh, Luật,… Sau khi ra trường có thể nộp hồ sơ vào các công ty có khoa này. .

Các kỹ năng và phẩm chất cần thiết

Đây là công việc đòi hỏi chuyên môn cao nên bạn cần có kỹ năng xử lý công việc tốt. Ngoài ra, một khi đã quyết tâm theo đuổi nghề này thì không thể thiếu những kỹ năng sau:

Thông tin văn phòng

Thành thạo Excel, Word, PowerPoint là yêu cầu cơ bản đối với công việc C&B. Kỹ năng này sẽ giúp bạn làm việc với giấy tờ, xử lý thông tin và dữ liệu, đặc biệt là làm việc với các con số.

Phân tích dữ liệu

Trong thời đại công nghệ 4.0, một Business Analytics chuyên nghiệp cần nắm trong tay Big Data, điều này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng xử lý khéo léo và thông minh. Các dữ liệu về nhân viên trong công ty, hiệu quả làm việc cần được bộ phận C&B phân tích, tổng hợp và xử lý kịp thời.

Tư vấn pháp lý và ứng dụng

Kiến thức về luật lao động, bảo hiểm xã hội là vô cùng cần thiết nếu bạn là chuyên viên phụ trách các vấn đề phúc lợi, phúc lợi trong công ty. Cân đối giữa nhu cầu và khả năng của công ty và các quy định của pháp luật là điều cần thiết nhưng cũng là một việc khó khăn vì các văn bản pháp luật luôn được cập nhật và sửa đổi liên tục. Nhiệm vụ của bạn là có kỹ năng tìm kiếm, cập nhật liên tục tình hình pháp luật liên quan đến chính sách, phúc lợi cho người lao động.

Giao tiếp, Đàm phán

Bản chất của C&B liên quan đến các mối quan hệ giữa con người với nhau, vì vậy giao tiếp tốt là điều cần thiết đối với mỗi nhân viên C&B. Vì vậy, khi đã xác định theo nghề này, bạn cần tập lắng nghe, trò chuyện và thấu hiểu tâm lý nhân viên thật tốt để lấy được lòng tin của họ và công việc của bạn sẽ thuận lợi hơn. nhiều. Ngoài ra, kỹ năng đàm phán cũng giúp ích cho nhân viên C&B rất nhiều. Nhiệm vụ công việc là đề ra chế độ tiền lương, tiền thưởng và xây dựng phúc lợi cho người lao động. Và bạn cần đảm bảo quyền lợi cho nhân viên thông qua thương lượng, nó quyết định phần trăm nhân viên có tiếp tục gắn bó lâu dài với công ty hay không.

Mức lương của nhân viên C & B là bao nhiêu?

Không có mức lương cố định cho vị trí C & B. Nó cũng phụ thuộc vào quy mô của công ty, nhiệm vụ thực tế, đó là công ty nước ngoài hay Việt Nam,… Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của một C&B Executive. Mức lương sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc và khả năng của bạn.

  • Lương thấp: 300 USD / tháng
  • Lương cao: 1.000 USD / tháng
  • Lương trung bình: 550 USD / tháng

Ky nang giao tiep rat quan trong voi CB Ky nang giao tiep rat quan trong voi CBKỹ năng giao tiếp rất quan trọng đối với Giám đốc điều hành C & B

Con đường sự nghiệp của một chuyên viên C & B là gì?

Để tiến sâu, tiến xa hơn trên con đường theo đuổi C&B là cả một quá trình dài đầy chông gai và bạn phải nỗ lực hết mình để đạt được nó. Tuy nhiên, sẽ không quá khó nếu bạn biết mình sẽ đi như thế nào và cần chuẩn bị những gì để bước vào nghề này. Để trở thành một C&B chuyên nghiệp, bạn cần trải qua 6 cấp độ dưới đây:

  • Nhân viên Điều hành tính lương: Nhân viên tính lương, lập bảng chấm công, tính lương hàng tháng cho nhân viên.
  • Chuyên viên Tính lương: Chấm công, hiểu và thực hiện quy trình hệ thống quy chế tiền lương của công ty.
  • Giám sát tính lương: giám sát công việc, quản lý chấm công, so sánh hiệu quả hoạt động của công ty
  • Chuyên viên C&B: xây dựng và triển khai chính sách lương thưởng, lập kế hoạch dự báo ngân sách cho công ty
  • Quản lý C & B: đặt mục tiêu về lương, thưởng và phúc lợi
  • Giám đốc Total Rewards: hoạch định chiến lược, tầm nhìn dài hạn về hệ thống đãi ngộ từ 3-6 năm về lương và phúc lợi.

Phần kết

Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng các bạn đã nắm được khái niệm C&B Executive là gì cũng như hiểu rõ hơn về công việc mà họ đảm nhận. Đừng quên truy cập Truonghuynhngochue.edu.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm nhé!


Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Là gì

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button