Là gì

Việc làm Telesale là gì? Nhân viên bán hàng qua điện thoại phải làm gì?

Telesale luôn là một trong những vị trí hot trên các nền tảng tuyển dụng. Nhiều người nghĩ rằng công việc telesales chỉ xoay quanh việc thực hiện cuộc gọi, nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Nhân viên Telesale là gì và Telesale là gì? Hãy cùng Truonghuynhngochue.edu.vn Vietnam tìm hiểu bản chất công việc của Telesale trong kinh doanh nhé!

Telesales là gì?

Nhiều bạn thắc mắc Telesales là gì? Tiền tố “tele-” có nghĩa là viễn thông và “sale” có nghĩa là bán hàng. Hiểu một cách tổng quát nhất, Telesale là các hoạt động bán hàng, quảng cáo thông qua điện thoại để tiếp cận khách hàng. Nhân viên telesale là một bộ phận trong bộ phận bán hàng của doanh nghiệp. Họ sẽ là người tìm kiếm thông tin khách hàng sau đó chủ động liên hệ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty, kích cầu mua hàng và cố gắng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty. . Hiện nay, hầu hết mọi ngành nghề đều đang có nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này. Vì vậy, cơ hội làm việc của nhân viên Telesale là vô cùng lớn. Tuy nhiên, để có thể làm tốt công việc này, bạn cần trang bị những kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng nhất định.

Bạn đang xem bài: Việc làm Telesale là gì? Nhân viên bán hàng qua điện thoại phải làm gì?

telesale la gi telesale la giNhân viên Telesale là gì?

Công việc của Telesale là gì?

Sau khi tìm hiểu về định nghĩa Telesale là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về công việc của Telesale. Mặc dù mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu khác nhau đối với công việc mà Telesale đảm nhận (Financial Telesale sẽ khác với Food Telesale) nhưng nhìn chung bản mô tả công việc telesales sẽ bao gồm những công việc sau:

  • Nắm rõ mọi thông tin liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.
  • Tìm hiểu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để phân tích ưu nhược điểm của sản phẩm mình so với đối thủ.
  • Chủ động liên hệ và gọi điện cho khách hàng tiềm năng để chào hàng và thuyết phục khách hàng mua.
  • Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đưa ra những thông tin, dữ liệu phù hợp, giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Cập nhật liên tục các chính sách, chương trình khuyến mãi và gửi đến khách hàng thông qua mạng xã hội.
  • Phối hợp với bộ phận kinh doanh và tổ chức để đạt được các mục tiêu đã đề ra.
  • Lập báo cáo kết quả hoạt động hàng tuần / tháng / năm theo chỉ đạo của cấp trên.

Tất cả các yêu cầu để thực hiện Telesale xuất sắc

telesale la cong viec gi telesale la cong viec giMột số tiêu chí giúp bạn trở thành một nhân viên Telesale xuất sắc Nghề Telesale là một công việc “dễ mà khó”. Vì đây là một vị trí rất dễ xin việc nhưng để trở thành một nhân viên xuất sắc cũng không hề đơn giản. Vậy điều gì tạo nên một nhân viên telesales tuyệt vời? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Yêu cầu kỹ năng bán hàng qua điện thoại

  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Công việc này đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vì vậy kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng bắt chuyện. Không chỉ vậy, bạn cần luyện tập thêm về giọng điệu, cách nhấn nhá để thu hút sự chú ý của khách hàng vào điểm nổi bật của sản phẩm nhưng vẫn không làm mất đi sự tự nhiên.
  • Kỹ năng xử lý tình huống: Telesales sẽ là người tiếp nhận những thắc mắc, phàn nàn của khách hàng, vì vậy bạn cần trang bị kỹ năng xử lý tình huống thật tốt để giải quyết mọi việc ổn thỏa.
  • Kỹ năng xây dựng tình huống bán hàng: Bạn cần chuẩn bị trước kịch bản cuộc gọi. Kịch bản sẽ giúp bạn truyền tải thông tin đầy đủ và không bỏ sót dữ liệu quan trọng nào.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn nên chọn những thời điểm lý tưởng để gọi điện. Thời gian tốt nhất là 9 giờ sáng đến 10 giờ 30 sáng và 2 giờ chiều đến 4 giờ 30 chiều.

Yêu cầu về chuyên môn và kinh nghiệm Telesale

Vì là bộ phận đại diện của công ty nên chắc chắn công việc của Telesale sẽ đòi hỏi những kinh nghiệm nhất định về chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc. Cụ thể như:

  • Có kinh nghiệm bán hàng:

Vì mục đích chính của công việc Telesale vẫn là bán hàng nên với những người đã có kinh nghiệm trong công việc này, mọi thứ sẽ trở nên suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, một nhân viên Telesale sẽ không ngừng cố gắng hoàn thiện mỗi ngày bằng cách học hỏi và trau dồi kiến ​​thức.

  • Chuẩn bị nội dung trước khi nói:

Để có thể làm tốt công việc truyền đạt thông tin đến khách hàng, một Telesale cần có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng về mặt kịch bản trước khi gọi điện. Trong phần kịch bản, bạn cũng có thể đặt ra một vài tình huống và tìm ra giải pháp hợp lý để tăng độ nhạy bén của mình.

  • Nắm bắt tâm lý khách hàng:

Đầu tiên bạn cần làm cho khách hàng hiểu rõ thông tin, sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là gì. Biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng qua một vài cuộc gọi thoại sẽ giúp quá trình bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Yêu cầu tố chất của người bán hàng qua điện thoại

Để có thể trở thành chuyên viên Telesale với tỉ lệ chốt cực cao, bạn nhất định không thể thiếu những tố chất sau:

  • Bám sát mục tiêu của bạn:

Khi bạn giới thiệu sản phẩm cho khách hàng qua điện thoại sẽ khó hơn so với khi bạn gặp mặt trực tiếp khách hàng. Lúc này, một số khách hàng có thể khó chịu và dùng những lời lẽ không hay với bạn. Bạn nên chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng đón nhận mọi lời trách móc với thái độ bình tĩnh, lắng nghe.

  • Hãy dùng trái tim của bạn để chào đón khách hàng:

Dù công việc chính của bạn sẽ là nhân viên kinh doanh nhưng nếu khách hàng không có nhu cầu thì bạn cũng chỉ nên dừng lại ở mức giới thiệu thông tin. Hạn chế tối đa việc thu hút khách hàng, tạo cảm giác khó chịu cho đối phương là điều tối kỵ của Telesale.

Nghề Telesale và 5 sai lầm tuyệt đối cần tránh

nhan vien telesales nhan vien telesales5 sai lầm tuyệt đối cần tránh khi làm Telesale là gì? Nếu vậy, bạn đang tìm hiểu về công việc Telesale hoặc có đam mê với vị trí này thì bạn cần tránh 5 sai lầm dưới đây. Thông tin sau đây là tổng hợp 5 sai lầm mà một Telesale dễ mắc phải:

Giọng không chuẩn, sử dụng quá nhiều phương ngữ

Trong Telesale, giọng nói sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Nếu bạn sử dụng quá nhiều ngôn ngữ địa phương sẽ gây nhầm lẫn và khách hàng sẽ không chốt đơn hàng với bạn.

Áp dụng tình huống hiển nhiên

Dù biết rằng script sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt mọi thông tin hơn. Nhưng việc bạn áp dụng kịch bản như một công thức, không có sự linh hoạt sẽ khiến khách hàng khó chịu.

Làm gián đoạn lời nói của khách

Một số Telesales mới vào nghề nghe thấy những lời nói không hay của khách hàng về sản phẩm nên nhanh chóng ngắt lời. Đây là điều tối kỵ khi làm Telesale nên bạn phải lắng nghe toàn bộ trước khi bày tỏ ý kiến ​​với thái độ nhẹ nhàng.

Quá thân thiết với khách hàng

Duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng sẽ giúp bạn bán hàng dễ dàng hơn. Nhưng nếu mối quan hệ này trở nên quá thân thiết thì khả năng cao bạn sẽ bị khách hàng xem như người thân và trở nên khó bán.

Phản ứng gay gắt khi nhận được lời từ chối

Có thể nói, Telesale là một trong những công việc nhận được rất nhiều lời từ chối từ phía khách hàng. Vì vậy, bạn cần học cách bình tĩnh khi nghe những lời từ chối, thay vì phản ứng gay gắt sẽ dẫn đến việc mất đi khách hàng tiềm năng cũng như mất việc.

Tiết lộ mức thu nhập cạnh tranh và cơ hội của nhân viên Telesale

Hiện nay, hầu hết mọi doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng Telesale với số lượng lớn để phát triển và tăng khả năng cạnh tranh. Vì vậy, cơ hội việc làm của nhân viên Telesale là vô cùng lớn. Nếu yêu thích công việc này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì ở bất cứ đâu cũng sẽ có nhu cầu tuyển dụng dù là doanh nghiệp nhỏ nhất. Hiện tại, thu nhập bình quân của Telesales sẽ vào khoảng 8 triệu / tháng. Tuy nhiên, ở một số ngành, mức lương sẽ dao động từ 3 – 30 triệu đồng / tháng vì mức lương của Telesales sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng có đạt KPIs hay không, các khoản phụ cấp đi kèm, và quy mô của doanh nghiệp. Vì vậy nếu bạn làm tốt vị trí này thì đây được coi là một công việc có thu nhập đáng mơ ước. Nhiều bạn thắc mắc rằng “Có nên làm Telesale không?”, Tùy vào năng lực, trình độ, kỹ năng mềm mà các bạn sẽ quyết định xem mình có nên đi theo con đường này hay không.

Kết thúc

Những thông tin được đưa ra ở trên đều là câu trả lời cho câu hỏi “Telesale là gì”. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn định hướng được công việc và sự nghiệp trong tương lai. Nếu bạn yêu thích Telesale hoặc các ngành nghề tương tự, đừng ngần ngại tham gia Truonghuynhngochue.edu.vn Vietnam để hợp tác với các doanh nghiệp uy tín và việc làm hot !! Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng có được công việc mơ ước của mình!


Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Là gì

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button