Là gì

Quản lý Nhà hàng và Khách sạn là gì? Có dễ kiếm việc làm không?

Sau thời kỳ đại dịch Covid, ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn cũng đã trở lại “đường đua” của mình. Công việc này vẫn đang thu hút rất nhiều nguồn nhân lực, những bạn trẻ có nguyện vọng làm việc trong ngành quản trị nhà hàng khách sạn. Để hiểu rõ hơn về ngành quản trị nhà hàng khách sạn là gì, hãy cùng Truonghuynhngochue.edu.vn Việt Nam cập nhật cho mình một số thông tin cơ bản nhé!

Quản lý nhà hàng khách sạn là gì?

Quản lý nhà hàng khách sạn là công việc cung cấp nhân lực và đảm nhận các hoạt động bên trong một khách sạn, nhà hàng. Và tùy theo quy mô, cơ cấu của doanh nghiệp mà các nhà quản lý sẽ có những công việc cụ thể khác nhau. Công việc sẽ liên quan đến việc điều hành, tổ chức, lập kế hoạch, giám sát, kiểm soát, v.v., các cá nhân và quy trình trong các cơ sở khách sạn và nhà hàng. Đối với vị trí quản lý cấp cao hơn, bạn phải có kỹ năng quan sát và theo dõi tất cả các công việc hoặc bộ phận mà mình quản lý.

Bạn đang xem bài: Quản lý Nhà hàng và Khách sạn là gì? Có dễ kiếm việc làm không?

quan ly nha hang khach san la gi quan ly nha hang khach san la giVị trí quản lý nhà hàng khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn làm gì?

Để trả lời câu hỏi quản lý khách sạn xin việc gì, chúng ta cùng tìm hiểu thêm nhé! Đây là 3 công việc bạn sẽ thường gặp nhất khi bước chân vào ngành dịch vụ quản lý nhà hàng khách sạn.

Quản lý hoạt động tài chính

Đầu tiên, nhân viên giữ vị trí quản lý hoạt động tài chính sẽ chuyên trách các công việc liên quan đến con số, chi phí,… Bạn phải có trách nhiệm:

  • Theo dõi các báo cáo về chi phí, doanh thu và lợi nhuận của khách sạn và nhà hàng.
  • Đề xuất các phương án / phương án để tăng doanh thu hoặc cân đối chi phí.
  • Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh.
  • Theo dõi các khoản thu chi, tiền boa hàng ngày của nhân viên, đơn hàng bán.

Quản lý và đào tạo nhân sự

Ngoài việc quản lý các hoạt động tài chính, quản lý nhà hàng khách sạn còn chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực. Các nhà quản lý nhà hàng khách sạn cũng phải đào tạo nhân viên của mình khi cần thiết.

  • Phân công, sắp xếp lịch, đôn đốc nhân viên làm việc theo đúng tiến độ và quy định của khách sạn – nhà hàng.
  • Bảo vệ và đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của toàn thể nhân viên.
  • Giới thiệu, tuyển dụng, đào tạo nhân viên mới.
  • Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của khách hàng

Đây là công việc đòi hỏi bạn phải luôn tiếp nhận và giải quyết những tình huống bất ngờ từ khách hàng và cấp dưới. Đặc biệt:

  • Trực tiếp giải quyết các vấn đề mà nhân viên của bạn có thể xử lý không đạt yêu cầu hoặc phát sinh khiến khách hàng vẫn chưa hài lòng.
  • Theo dõi và đo lường mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Có trách nhiệm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, gây ấn tượng với họ.

Ngoài những vị trí đã nêu, ở một số khách sạn, nhà hàng còn có các vị trí khác như: Quản lý thương hiệu, quản lý cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ,… Ở mỗi vị trí sẽ có những vị trí khác. Có những yêu cầu nhất định từ nhà tuyển dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tìm hiểu trên trang tìm việc của Truonghuynhngochue.edu.vn Việt Nam.

Yêu cầu để trở thành quản lý nhà hàng khách sạn

Vậy để trở thành quản lý nhà hàng khách sạn cần những yêu cầu gì? Kiểm tra với Truonghuynhngochue.edu.vn bên dưới!

quan tri nha hang khach san la gi quan tri nha hang khach san la giYêu cầu để trở thành quản trị viên nhà hàng khách sạn là gì?

Có kỹ năng tổ chức và quản lý công việc

Đối với vị trí quản lý, bạn phải có kỹ năng sắp xếp và phân công công việc sao cho khoa học, quản lý thúc đẩy các bộ phận và nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Với kế hoạch cụ thể và chi tiết, nhân viên sẽ làm việc có nề nếp, công việc quản lý của bạn cũng dễ dàng hơn. Và cuối cùng, công việc của mọi người có thể đúng tiến độ và hiệu quả.

Hiểu biết sâu sắc về văn hóa và xã hội

Là một ngành cung cấp dịch vụ đặc thù, nếu bạn trang bị cho mình đầy đủ kiến ​​thức về văn hóa – xã hội, họ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều! Đặc biệt, am hiểu kiến ​​thức văn hóa xã hội sẽ giúp bạn nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Môi trường làm việc đa văn hóa chắc chắn sẽ có sự khác biệt giữa các vùng miền trong và ngoài nước. Mỗi khách hàng từ một vùng miền sẽ có văn hóa, lối sống và thị hiếu khác nhau. Vì vậy, nếu am hiểu, bạn sẽ dễ dàng phục vụ, tạo được thiện cảm và sự hài lòng của khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp tốt, năng động và nhạy bén

Vai trò của giao tiếp đối với quản lý khách sạn là gì? Đối với những nghề như quản lý nhà hàng khách sạn, bạn sẽ phải giao dịch với nhiều người phần lớn. Và nếu bạn là một nhà quản lý, bạn không chỉ phải giao tiếp tốt với khách hàng mà còn phải giao tiếp với nhân viên của mình. Vì vậy, việc nắm bắt tâm lý mọi người không chỉ đòi hỏi bạn phải nhạy bén mà hơn thế nữa là phải linh hoạt trong giao tiếp và xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình làm việc.

Khả năng chịu áp suất cao

Thực tế, trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng sẽ phải chịu một áp lực nhất định. Là một nhà quản lý nhà hàng khách sạn, bạn cũng cần “rèn luyện” bản thân để có thể chịu được áp lực cao. Người quản lý sẽ gặp phải những tình huống cần xử lý linh hoạt và chủ động. Với khối lượng công việc dày đặc. Tiêu chuẩn chất lượng công việc trong nhà hàng khách sạn cũng ngày một nâng cao để đáp ứng nhu cầu của khách. Điều này vô hình trung sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của bạn. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng.

Chu đáo, tỉ mỉ và cẩn thận trong từng chi tiết

Để có được phong thái chuyên nghiệp của một nhân viên phục vụ, trong muôn vàn yếu tố nhất định bạn phải luôn học hỏi và luôn chú ý, cẩn thận trong từng chi tiết khi làm việc. “Kim chỉ nam” của một nơi cung cấp dịch vụ tốt, chất lượng cao là sự hài lòng của khách hàng hoặc nơi đó có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không. Ví dụ: Bạn cần chú ý và tỉ mỉ trong quá trình sắp xếp và bố trí phòng ốc, bàn ăn, các dịch vụ trong khách sạn, v.v.

Ngoại ngữ tốt

Với nền kinh tế hiện nay và khả năng hội nhập cao thì ngoại ngữ tốt cũng sẽ là một lợi thế cho bạn. Khi làm việc trong ngành khách sạn cạnh tranh, ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn ghi điểm với đối tác hoặc khách hàng từ các quốc gia khác. Khả năng ngoại ngữ tốt còn giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và linh hoạt khi giao tiếp. Nếu bạn muốn có cơ hội phát triển sự nghiệp tại các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng trong nước và quốc tế thì ngoại ngữ là điều bắt buộc. Hãy nâng cao trình độ ngoại ngữ của bạn!

Ngành quản trị khách sạn có dễ xin việc không?

Để trả lời cho câu hỏi “ngành quản trị khách sạn có dễ xin việc không?”, Có thể nói cơ hội việc làm của nghề quản trị khách sạn là rất rộng mở. Trong đó, ngành du lịch vẫn là một trong những ngành dễ kiếm việc làm nhất hiện nay.

nghe quan ly nha hang nghe quan ly nha hangNgành quản trị nhà hàng khách sạn có những tiềm năng và cơ hội gì? Môi trường làm việc năng động, hội nhập quốc tế như khách sạn, nhà hàng luôn được coi là “mảnh đất màu mỡ”, mở ra cơ hội thử sức cho các bạn trẻ. Để trở thành nhà quản lý, bạn có thể bắt đầu từ vị trí nhân viên trong các bộ phận mà mình định hướng, để có cái nhìn toàn diện nhất. Từ đó, khi lên cấp quản lý, bạn có thể hiểu rõ hơn bản chất công việc và tích lũy kinh nghiệm xử lý vấn đề.

Thách thức của ngành quản lý khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn có khó không? Mỗi công việc đều có những thách thức riêng và quản lý khách sạn cũng không ngoại lệ.

Áp lực về sức khỏe, thời gian

Đặc thù của ngành quản trị khách sạn là bạn sẽ không có giờ làm việc cố định mà sẽ làm theo ca, chẳng hạn như ca sáng, ca đêm, ca trực,… thời điểm, dẫn đến đồng hồ sinh học và cuộc sống hàng ngày bị ảnh hưởng.

Áp lực tinh thần

Là một nhân viên hoặc quản lý của ngành khách sạn, bạn sẽ cần phải giao tiếp với nhiều người. Và không phải lúc nào những mối tình này cũng đẹp như tưởng tượng. Khi đối mặt với những vị khách khó tính, hay bị khách hay cấp trên phàn nàn, chắc chắn tinh thần làm việc của bạn sẽ giảm sút. Vì vậy, bạn cần phải sở hữu một tinh thần thép và tâm lý bền bỉ thì mới có thể làm tốt được ngành khách sạn.

Bạn rất dễ nản lòng khi mới bắt đầu

Nhiều người nghĩ rằng sau khi học Quản trị khách sạn, họ có thể ngay lập tức vươn lên vị trí quản lý. Tuy nhiên, chúng ta không nên ảo tưởng vì không phải mọi thứ đều dễ dàng. Nhiều bạn có thể thất vọng khi công việc tưởng như không như mơ khi bắt tay vào làm. Nhưng dù phải bắt đầu từ những vị trí thấp như nhân viên phục vụ, dọn phòng… thì bạn cũng cần nhớ rằng tinh thần cầu tiến và chăm chỉ mới là chìa khóa thành công.

Thu nhập từ ngành quản lý khách sạn

Mức lương của các vị trí quản lý khách sạn được khá nhiều bạn trẻ quan tâm tìm hiểu. Hiện tại, mức lương khởi điểm khi bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp tương đối ổn định. Tuy nhiên, mức lương khởi điểm của ngành quản trị khách sạn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Năng lực và vị trí công việc bạn đang đảm nhận
  • Thời gian dành cho công ty
  • Thành tích trong công việc
  • Quy mô công ty
  • Bản chất công việc
  • Kinh nghiệm làm việc trước đây
  • Phụ cấp công ty

Do đó, bạn có thể thương lượng với nhà tuyển dụng để thương lượng mức lương phù hợp. Tuy nhiên, về cơ bản mức lương khởi điểm nằm trong khoảng:

  • Nhân viên: 6-8 triệu đồng / tháng
  • Cấp quản lý: 15-20 triệu đồng / tháng

Bạn có thể tìm việc làm quản lý nhà hàng, khách sạn với mức lương tốt tại trang Việc làm của Truonghuynhngochue.edu.vn!

Kết luận

Mong rằng qua bài viết, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về vị trí giám đốc khách sạn là gì và những kỹ năng cần có. Từ đó, bạn có thể xác định được hướng đi nghề nghiệp trong tương lai của mình. Nếu bạn có niềm đam mê với nghề quản lý nhà hàng khách sạn này, hãy chuẩn bị đầy đủ nền tảng kiến ​​thức và kỹ năng để theo đuổi nghề. Chúc bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình!


Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn

Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Là gì

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button