Tổng hợp

Top 15 Loài hoa mang lại may mắn

Theo quan niệm phong thủy, các loài hoa là biểu tượng cho sự may mắn, sức sống, sự sinh sôi, nảy nở vì theo chu trình tăng trưởng của thực vật, cây cối đơm hoa rồi kết trái sau đó hạt lại nảy mầm và tạo ra một thế hệ cây cối mới. Sự luân hồi đó sẽ đem lại cho cuộc sống của con người những điều tích cực, may mắn. Trong thực tiễn, hoa là đại diện của cái đẹp, tinh hoa của đất trời. Những loài hoa với nhiều loại hương sắc không giống nhau góp phần tô điểm cho cuộc sống đẹp hơn, vui tươi hơn. Hương hoa giúp con người cảm thấy thư thái, thoải mái hơn, hoa mang lại sự may mắn, tài lộc cho chúng ta. Mỗi bông hoa, mỗi màu sắc đều mang trên mình một ý nghĩa rất riêng đúng ko nào? Hoa tượng trưng cho tình yêu, tình bạn, tình mẫu tử, tình anh em, thầy trò… Hoa chung vui cùng thú vui của bạn, hoa chúc mừng thành công, và hoa san sẻ cả những nỗi buồn và đương nhiên hoa còn tượng trưng cho sự may mắn. Cùng THPT Phạm Hồng Thái điểm xem những loài hoa nào mang ý nghĩa may mắn nhé!

Hoa cúc

Hoa Cúc có mặt trên Trái Đất từ rất lâu đời và là loài hoa được rất nhiều người thích thú. Bởi ko chỉ có vẻ đẹp nhẹ nhõm hay mùi hương thư thái, nhưng hoa Cúc còn có ý nghĩa trình bày sự cao thượng, sáng sủa, chín chắn…Hoa Cúc bình dị và đơn sơ tới lạ, thế nhưng chính nét giản đơn đó lại trở thành một điều đáng yêu và đáng thích, nhưng ko phải loài hoa nào cũng có được, cũng bởi “Cúc vốn đơn sơ lắm mặn mòi”, Hoa Cúc nhẹ nhõm lắm, thân thiện lắm và cũng mang lại nhiều xúc cảm nơi tâm hồn người ngắm hoa. Ngày trước, hoa Cúc vốn chỉ có vào mùa thu, còn ngày nay hoa Cúc có vào hồ hết các tháng trong năm.

Bạn đang xem bài: Top 15 Loài hoa mang lại may mắn


Hoa cúc biểu tượng cho sự thuận tiện và thăng bằng trong cuộc sống. Đồng thời, hoa còn chứa đựng nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. Do đó, nó còn mang tới vận may cho bạn và gia đình. Hoa cúc là loại hoa truyền thống và thân thuộc nhất trong những dịp Tết. Những bông cúc vạn thọ vô cương, cúc mâm xôi ko chỉ khiến căn nhà rực rỡ hơn nhưng còn là lời chúc Tết tới những người thân trong gia đình đầy ý nghĩa. Nằm trong bộ tứ quý bao gồm tùng, cúc, trúc và mai, hoa cúc trượng trưng cho sự may mắn trường thọ và phước lộc, mang lại cho gia đình sự bình yên và khá giả trong năm mới.

hoa cuc 6586 hoa cuc 6586
Hoa cúc
hoa cuc 597827 hoa cuc 597827
Hoa cúc

Hoa lan

Loài hoa xinh đẹp này được coi là biểu tượng cổ điển về khả năng sinh sản. Nó còn chứa đựng nguồn năng lượng hàn gắn và tái tạo sự thăng bằng. Nó cũng tượng trưng cho việc tìm kiếm sự xuất sắc trong cuộc sống, xúc tiến sự tích cực về ý thức. Chính vì lý do đó, hoa lan trở thành một loài hoa trồng trong nhà phổ quát ở phương Tây. Theo khoa học, hoa lan lúc để trong nhà hoặc sử dụng để trang trí sẽ mang lại một cảm giác thư thái, thư thái cho người sử dụng. Bởi hoa lan có mùi hương đặc trưng, nhẹ nhõm nhưng lại cuốn hút. Hoa lan là loài cây biểu tượng cho tình yêu với sức sống mãnh liệt, vẻ đẹp e thẹn, thường sống dựa vào thân cây nhưng lại tự chủ về chất dinh dưỡng, như một người con gái yếu mềm nương tựa vào người yêu.

Hoa lan là một trong những loài hoa vương giả sang trọng, nhã nhặn, là loài hoa biểu tượng cho sự may mắn, giàu có, quý phái và thịnh vượng. Theo phong thủy, hoa lan có thể đem lại nhiều điều may mắn và thuận tiện. Ngoài ra, còn tạo điều kiện cho gia chủ có một năm mới nhiều thịnh vượng, phát tài. Hoa lan cũng rất nhiều chủng loại về chủng loại, trong đó có loại hoa lan hồ điệp như lan hồ điệp trắng, lan hồ điệp tím, lan hồ điệp đột biến… được mệnh danh là “Nữ vương hoa lan”. Hoa lan là loại hoa trung tâm, luôn thu hút những nguồn năng lực tích cực. Không những vậy, hoa lan còn là biểu tượng của sắc đẹp, mang lại ý nghĩa về sự sinh sôi, nảy nở của vật chất và sự tăng trưởng ko ngừng.

hoa lan 6587 hoa lan 6587
Hoa Lan
hoa lan 597831 hoa lan 597831
Hoa Lan

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có xuất xứ từ Trung Quốc – Tây Tạng, từ cách đây khoảng 4000 năm. Vẻ đẹp của Mẫu Đơn được con người xác nhận và ưa thích từ đó cho tới tận hiện giờ. Và có nhẽ, khó có loài hoa nào có thể sánh được. Hoa mẫu đơn có đường kính khá lớn, từ 20 – 30cm. Và có rất nhiều màu, người ta có thể say đắm trước vẻ đẹp thanh thoát của mẫu đơn trắng, có thể cảm nhận nét dịu dàng của mẫu đơn hồng, cũng thấy cả sự rực rỡ qua từng đóa mẫu đơn màu đỏ, màu vàng…Hiện nay trên toàn cầu, hoa mẫu đơn có khoảng 180 giống loài phổ quát nhất là chi mẫu đơn Trung Quốc và chia ra làm sáu loài chính đó là thần phẩm, danh phẩm, linh phẩm, thố phàm, năng phẩm.

Trong cuộc sống hoa mẫu đơn chính là hình ảnh của sự giàu có, sức mạnh, phú quý và quyền uy. Chính vì thế nhưng nó được sử dụng rất nhiều trong các ngày lễ tết hoặc dùng để tặng trong các ngày khai trương với mong muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới với người nhận. Những bông hoa mẫu đơn còn được xem là loài hoa mang tới sự may mắn, lòng chung tình sắc son, một cuộc sống vẹn tròn tình yêu lứa đôi. Người ta hay lựa chọn những bông hoa mẫu đơn đỏ trong phòng khách sẽ giúp những cô gái trong gia đình có nhiều chàng trai tới cầu hôn. Tuy nhiên những bông hoa mẫu đơn còn mang thông điệp về sự xin lỗi và niềm hối hận trong tình yêu và cuộc sống.

hoa mau don 6588 hoa mau don 6588
Hoa mẫu đơn
hoa mau don 597861 hoa mau don 597861
Hoa mẫu đơn

Hoa sen

Hoa sen là một trong những loại hoa được nhiều người yêu quý. Nhất là trong giới Phật tử, hoa sen được dùng cúng dường và làm chỗ ngồi cho chư Phật. Không chỉ vậy, loại hoa này còn được dùng để trang trí các đền thờ, cung điện. Hiện nay, hoa sen có nhiều màu sắc không giống nhau như hoa sen trắng, sen hồng, sen xanh… Biểu tượng hoa sen chứa đựng nhiều ý nghĩa cao đẹp cho cả tình yêu, hôn nhân và sự hòa hợp. Bạn có thể cắm hoa tươi trong phòng, sử dụng tranh ảnh có hình sen hay các đồ vật khác có liên quan để kích hoạt vận may.

Khi nhắc tới ý nghĩa hoa sen, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới sự thanh cao, tinh khiết và nghị lực khiên cường. Nhưng với mỗi loại sen sẽ có những ý nghĩa đặc trưng riêng. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta dành tặng nhau những đóa hoa sen chính là tượng trưng cho lòng hàm ân, sự tôn kính. Tặng hoa sen để ngợi ca và tán tụng rằng người đó có phẩm giá, tính cách vô cùng thanh sạch, liêm chính, tinh khiết và mang lại may mắn cho gia chủ.

hoa sen 6589 hoa sen 6589
Hoa sen
hoa sen 597863 hoa sen 597863
Hoa sen

Hoa anh đào

Xuất hiện nay nhiều nước Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và thậm chí là tại những vùng đất châu Mỹ xa xôi, nhưng nhắc tới hoa anh đào là mọi người nghĩ ngay tới Nhật Bản. Tại đây, hơn 200 loài hoa anh đào đã được phát hiện, từ loài cây dại mọc trên núi cho tới những giống cây được tỷ mỉ cầu kì, tỉ mỉ. Có loại màu trắng, có loại phơn phớt vàng nhưng nhiều nhất và đẹp nhất vẫn là anh đào màu hồng phấn. Hiện nay, hoa anh đào đã có ở nhiều nước trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.


Hoa anh đào mang lại năng lượng của sự khởi đầu mới đầy may mắn, một cảm giác tươi mát và thơ ngây. Trong phong thủy, nó dùng để hóa giải các vấn đề về tình yêu, hôn nhân, có thể dùng để cải thiện sức khỏe. Hoa anh đào ko đẹp lúc đứng một mình, nó chỉ trở thành xinh tươi lúc nở rộ thành một mảng mỏng manh, rực rỡ. Và chính bản thân nó đã mang tới một thông điệp: con người dù ở hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên, ko bao giờ được đầu hàng số phận.

hoa anh dao 6590 hoa anh dao 6590
Hoa anh đào
hoa anh dao 597867 hoa anh dao 597867
Hoa anh đào

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên được đặt theo tên người phát xuất hiện loài hoa này. Ông Clas Alströmer người Thụy Điển đã phát xuất hiện loài hoa này ở Nam Mỹ vào giữa thế kỷ thứ XVIII. Sau đó, ông mang loài hoa này về Thụy Điển để nghiên cứu. Từ đó, hoa thủy tiên ko ngừng được nhân giống và xuất hiện ở khắp nơi trên toàn cầu. Người ta tìm thấy khoảng 120 loại hoa thủy tiên ở Nam Mỹ, chủ yếu là tại ở miền đông Brazil và ở miền Trung Chile. Hoa thủy tiên là một loại cây lâu năm, nhiều lá. Thân cây mỏng và hệ thống rễ kiên cố giúp cây chịu được thời tiết khô hạn. Hoa thủy tiên thường có 6 cánh. Trong đó có 4 cánh to và 2 cánh nhỏ hơn những cánh còn lại. Lá hoa thường xoắn lại và xung quanh thân cây. Hoa có kích thước khoảng 10cm. Đặc thù, trong cánh của hoa thủy tiên thường điểm xuyết những vết đốm khiến bông hoa trông nhưng những con bướm bay lượn.


Hoa thủy tiên cũng là cái tên nằm trong danh sách những loài hoa mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ nếu trưng bày trong gia đình. Vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhõm nhưng cao quý của loài hoa này luôn được lòng rất nhiều người chơi hoa. Một chậu thủy tiên trưng bày trong phòng khách ko những giúp môi trường sống tràn trề sắc xuân nhưng còn giúp khử tà, mang tới vượng khí và cát tường cho gia đình. Năng lượng của cây thủy tiên được xem là có thể giúp xúc tiến tài năng và sự nghiệp thăng tiến. Bạn sẽ thu được phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực trong công việc. Trong phong thủy, thủy tiên trắng được sử dụng nhiều hơn so với thủy tiên vàng.

hoa thuy tien 6591 hoa thuy tien 6591
Hoa thủy tiên
hoa thuy tien 597832 hoa thuy tien 597832
Hoa thủy tiên

Hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền có những đặc điểm và nét đặc trưng riêng nhưng bạn có thể dễ dàng nhận mặt như: cây có nhiều cánh nhỏ riêng lẻ xếp chồng nhiều tầng lên nhau. Giống hoa này ko đẻ cành nhưng chỉ mọc nhánh có dạng thân ngầm. Khi gieo trồng, lá và hoa dần dần tăng trưởng ra từ nhánh cây, kích thước của hoa và lá cũng thay đổi theo vận tốc sinh trưởng của cây. Thông thường, những bông đồng tiền cao khoảng 20 – 55 cm và nở to từ 7 – 13 cm. Loài hoa này đặc trưng khó tăng trưởng ở những nơi có nhiều ánh nắng, người trồng cần bao phủ lưới đen xung quanh để hạn chế cây xúc tiếp với ánh sáng


Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc rực rỡ để bạn lựa chọn. Nhiều người tin rằng chính sắc màu tươi tỉnh và cái tên trùng hợp trùng hợp của loài hoa này chính là một điềm may mang tới tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ cũng như mọi thành viên trong nhà, nhất là lúc nó được dùng để trang trí nhà cửa trong những ngày Tết. Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc như một lời cầu chúc năm mới gặp nhiều sự thịnh vượng, như ý cát tường. Ngoài ra, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa của sự hạnh phúc, giúp gia đình luôn khá giả, no ấm. Với màu sắc phong phú, rực rỡ thì hoa đồng tiền là một sự lựa chọn xuất sắc cho những dịp lễ tết.

hoa dong tien 6592 hoa dong tien 6592
Hoa đồng tiền
hoa dong tien 597857 hoa dong tien 597857
Hoa đồng tiền cổ

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa day ơn có tên khoa học là Gladiolus. Có khoảng 260 loài và 10.000 giống, loài hoa này có tất cả các màu sắc như màu da cam, đỏ, xanh phấn, màu hồng, màu vàng. Hoa nở trên một cành cây dài từ 40 – 80cm và rất lâu tàn vì thế luôn được lựa chọn trong các dịp trọng đại và Tết Nguyên đán. Thân cây tròn, ko có nhánh, có thớ sợi. Lá màu xanh bóng, cứng, lá nhỏ hình lưỡi kiếm xếp thành 2 dãy so le nhau. Hoa lay ơn có hình phễu, gắn nhị ở đáy, mọc thành chuỗi, nở từ dưới lên trên. Mỗi bông hoa có 5 cánh mỏng, xếp đối chồng lên nhau. Quả của hoa lay ơn có hình bầu dục thuôn dài, bên trong chứa nhiều hạt màu nâu, nứt theo chiều dọc.

Với nhiều quốc gia loài hoa này được xem là hoa của các đấu sĩ bởi lá, cành của nó giống như lưỡi kiếm, thậm chí một số nơi gọi nó là thoa thanh kiếm. Nhđống ý nghĩa được nhiều người biết tới nhất là tượng trưng cho danh dự, sự ghi nhớ. Nó cũng là biểu tượng của sức mạnh phong cách, trung thành, chân tình và vẹn toàn, ko bao giờ bỏ cuộc. Riêng ở Việt Nam, hoa lay ơn được xem là loài hoa mang lại vượng tài, máy mắn cho gia chủ. Nó được gọi là lan kiếm có ý nghĩa về mặt phong thủy rất lớn với tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang tới may mắn.

hoa lay on 6593 hoa lay on 6593
Hoa lay ơn
hoa lay on 597868 hoa lay on 597868
Hoa lay ơn

Hoa tử quy

Hoa tử quy ko còn xa lạ đối với những người chơi hoa, thích thưởng hoa. Đây là một trong những loại hoa đẹp, có mức giá tầm trung, dễ nhân giống và tiện trong việc chăm sóc nhưng ko quá kỳ công. Đặc thù, chúng lại là một trong những loại hoa mang tới vận khí may mắn và màu sắc tưới mới mỗi độ xuân sang, vì thế, người chơi hoa rất thích và luôn muốn sở hữu cho mình những chậu tử quy đẹp nhất. Hoa tử quy tượng trưng cho một chuyện tình đẹp của tình nghĩa vợ chồng, tình yêu lứa đôi. Loài hoa này là biểu tượng của vận khí may mắn, trong phong thủy.


Cây hoa tử quy chính là loại cây tốt nhất dùng để trang trí và xua tan những luồng khí độc hại mang đến luồng sinh khí mới và hồng vận cho gia chủ. Vì thế, ko chỉ mỗi độ Tết tới xuân về nhưng thường niên các mùa trong năm hoa tử quy cũng được rất nhiều người trồng và trang trí trong nhà. Hạnh phúc tròn đầy cũng chính là thông điệp nhưng tử quy gửi tới cho những đôi tình nhân, những cặp vợ chồng. Trong điển tích Tiên Ông cảm động trước tình cảm kì vọng của đôi vợ chồng lạc mất nhau. Trong câu truyện đó giữa hoa Đỗ và chim Quyên đôi vợ trồng với tình yêu son sắc. Tình yêu của họ chính là biểu tượng của sự thủy chung đợi chờ.

hoa do quyen 597873 hoa do quyen 597873
Hoa tử quy
hoa do quyen 597874 hoa do quyen 597874
Hoa tử quy

Hoa cát tường

Hoa cát tường có xuất xứ từ khi miền Tây của nước Mỹ với sự nhiều chủng loại trong màu sắc như màu kem, màu vàng, màu hồng, màu trắng viền tím… Cây rất thích hợp trồng ở Việt Nam vào mùa xuân, bởi lúc này thời tiết đủ ấm cho cây tăng trưởng. Nhìn thoáng qua, rất nhiều người lầm tưởng hoa cát tường là huê hồng, bởi các cánh hoa xếp san sát nhau. Nhưng nếu tinh ý, bạn vẫn có thể trông thấy được hoa cát tường có nhiều điểm khác so với huê hồng. Điểm đặc trưng nhất của hoa cát tường là cánh hoa loang màu (trắng – tím, trắng – hồng…) và màu chính thường ở rìa ngoài của cánh hoa. Đóa hoa cát thường thường có số lượng cánh ít và mỏng nên có vẻ đẹp nhẹ nhõm, mỏng manh và dễ thương.


Hoa cát tường là loài hoa nhỏ nhỏ xinh xẻo, quanh năm xanh tốt, nó rất dễ sinh trưởng trong bùn lầy hay trong nước, tượng trưng cho “cát tường như ý”. Màu sắc của loài một trong những loài hoa ko chỉ mới lạ nhưng còn đặc trưng ấn tượng nên thu hút được sự chú ý của nhiều người yêu hoa. Giống như cái tên của nó, hoa cát tường được trưng bày với mong muốn gửi lời chúc “như ý, cát tường” tới mọi người trong gia đình cũng như những vị khách tới chơi nhà. Ngoài ra hoa cát tường còn là một trong những loại hoa mang trên mình ý nghĩa của sự may mắn nữa đấy.

hoa cat tuong 6595 hoa cat tuong 6595
Hoa cát tường
hoa cat tuong 597858 hoa cat tuong 597858
Hoa cát tường

Hoa hải đường

Hải đường thuộc họ chè, có ngoại hình rất cứng cáp với chiều cao khoảng 0,5 – 5m. Lá hải đường có màu xanh, hình bầu dục, hai bên mép lá có răng cưa dày nhưng ko sắc. Cây hoa hải đường sinh trưởng và tăng trưởng chậm nhưng có thể sống tới hàng trăm năm. Hoa hải đường thường có 5 cánh, mỗi cánh đều dày và mịn màng. Hoa hải đường có nhiều màu sắc không giống nhau như trắng tinh khôi, đỏ thắm, hồng tươi… Hoa thường ở vào mùa xuân, dịp Tết tới xuân về. Tại Việt Nam, cây hoa hải đường thường được trồng từ khắp các vùng từ Lạng Sơn tới Thừa Thiên – Huế.

Theo phong thuỷ dân gian quan niệm, lúc hoa hải đường nở sẽ mang lại phú quý cho gia đình. Loài hoa còn tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy. Hải đường có nhiều loại, lại nở đúng vào mùa xuân với ý tức là loài hoa của sự may mắn, phát tài phát lộc, phú quý, anh em hòa thuận, vui vẻ… nên loài hoa này được trồng rộng khắp miền Bắc. Một chậu hải đường trong phòng khách kiên cố sẽ là ý tưởng tuyệt vời để mang tới sắc xuân cùng nhiều điều may mắn cho các thành viên trong gia đình lúc mở đầu một năm mới với nhiều hi vọng và ước mơ.

hoa hai duong 6596 hoa hai duong 6596
Hoa hải đường
hoa hai duong 597835 hoa hai duong 597835
Hoa hải đường

Hoa bát tiên

Hoa bát tiên hay còn gọi là xương rồng bát tiên. Theo quan niệm, loài hoa này là sự tập trung sức mạnh của cả 8 vị tiên bất tử, nên nếu trồng hoa này sẽ tránh được điều xấu và mang tới nhiều phúc khí, may mắn. Là loài cây thuộc bản địa của vương quốc đảo Madagascar xương rồng bát tiên hiện được rất nhiều người dân nơi đây trồng và chăm sóc. Hoa xương rồng bát tiên có rất nhiều màu không giống nhau như xanh đỏ tím vàng… Nhờ vẻ đẹp dịu dàng nên loài cây thuộc họ xương rồng này được nhiều người trồng làm hàng rào hoặc trang trí trong nhà.

Cây xương rồng bát tiên có tên khoa học là Euphorbia milii thuộc họ cây đại kích (Euphorbiaciae). Nó được mang tên của vị thống đốc của đảo Reunion, ngài Baron Pierre – Bernard Milius. Ở phương Tây người ta gọi xương rồng bát tiên chính là “vòng gai của chúa”, “vương miện Jesus” hay “máu của chúa Kitô”. Câu chuyện này được xuất hiện trong sách Phúc âm của các tông đồ sau sự kiện 13 đồng tiền. Cái giá phải trả cho sự phản bội của Giu-đa, Giêsu thành Nazareth bị bắt, bị đánh đập hành tội, bị đặt một vòng gai trên đầu. Sau đó Giêsu bị đóng đinh lên thập giá ở đường Calvary. Giêsu đã chết tương tự, máu của người rơi xuống, thấm nhuộm vòng gai và nở thành những bông hoa rực rở.

hoa bat tien 597875 hoa bat tien 597875
Hoa bát tiên
hoa bat tien 597877 hoa bat tien 597877
Hoa bát tiên

Hoa sống đời

Cây sống đời là loại cây đơn giản tô điểm căn phòng trong mùa đông. Thời gian hoa nở từ tháng 10 năm nay tới tháng 5 năm sau. Đặc trưng của loại thực vật này là thân và lá đều rất dày. Cây hoa sống đời ko chịu ẩm nhưng lại là loại thực vật dễ trồng và khá khỏe mạnh. Phần hoa nở tập trung ở phía trên, có loại cao, loại thấp, rất nhiều chủng loại và phong phú. Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống dẻo dai này mang theo một ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho gia đình.

Tuy nhiên nó còn trình bày sự sinh sôi, nảy nở và tình kết đoàn của các thành viên trong gia đình. Loài hoa mang đầy sức sống và dâng tặng nhưng bông hoa tuyệt đẹp mang tới một tình yêu đẹp và ý nghĩa. Đặc thù hơn ko chỉ những bông hoa khoe sắc tươi xinh nhưng sự tái sinh bất tử còn ẩn dấu sau mỗi khe lá! Một sự làm lành thật dễ thương. Tiêu biểu như lúc bạn ép chiếc lá sống đời vào trong cuốn vở, một thời kì sau bạn sẽ thấy những bộ rể trắng sữa mọc ra và dần dần mọc thành thân cây, chứng tỏ sức sống dẻo dai và dẻo dai của nó như sức mạnh của tình yêu nồng nàn ko bao giờ lụi tàn.

hoa song doi 6598 hoa song doi 6598
Hoa sống đời
hoa song doi 597878 hoa song doi 597878
Hoa sống đời

Hoa hồng

Hoa hồng biểu thị cho hòa bình, tươi trẻ, là hoa của tình yêu, tình hữu nghị, của thú vui và sự tốt lành. Vì hoa nở bốn mùa nên dân gian coi là điều tốt chỉ bốn mùa bình yên. Hoa hồng được mệnh danh là nữ vương của các loài hoa và cũng là một trong những loại hoa được thích thú nhất trên toàn toàn cầu. Hoa hồng được sử dụng làm quà tặng trong những dịp đặc trưng như sinh nhật, lễ tình nhân và cũng được sử dụng để làm hoa trang trí trong các lễ cưới hay các ngày vui. Hoa hồng được nhiều người thích thú và ưa thích tương tự ko chỉ bởi vẻ đẹp nhưng còn vì ý nghĩa may mắn của loại hoa này trong cuộc sống và tình yêu.

Vì là loài hoa có rất nhiều màu sắc không giống nhau, và mỗi màu sắc của loại hoa này lại ẩn chứa bên trong nó những ý nghĩa riêng lẻ nữa. Hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu lãng mạn và sâu đậm. Loại huê hồng này thường được các chàng trai dùng làm quà tặng để bộc bạch tình cảm của mình với những cô gái nhưng anh ta có thiện cảm. Hoa hồng hồng (Pink rose) cũng tượng trưng cho tình yêu, nhưng đó là tình yêu lúc mới mở đầu. Nếu bạn và nàng mới yêu nhau, thì huê hồng hồng là sự lựa chọn xuất sắc để dành tặng cho nàng. Hoa hồng trắng là biểu tượng của tình yêu trong sáng, tinh khiết, đồng thời cũng tượng trưng cho tình bạn chân tình…

hoa hong 597889 hoa hong 597889
Hoa hồng
hoa hong 597880 hoa hong 597880
Hoa hồng

Hoa trạng nguyên

Cây trạng nguyên là một cây phong thủy tốt thường được bán tại các shop cây cảnh. Cây có vẻ ngoài rất đẹp với ý tức là mang tới thành công, đỗ đạt và may mắn cho người chưng cây. Cây thích hợp với cây cảnh văn phòng đặt ở quầy lễ tân, thu ngân mang lại tiền tài cho doanh nghiệp. Đặc thù nếu shop hoặc doanh nghiệp mới khai trương được tặng một cây trạng nguyên sẽ rất may mắn. Mang ý nghĩa trình bày sự thành đạt. Việc chưng hoa trạng nguyên trong ngày tết vừa mang tới vẻ đẹp cho ngôi nhà vừa trình bày mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình.

Trước đây nước ta thường có tục lệ tổ chức các cuộc thi để tìm người tài phục vụ quốc gia, người đứng đầu cuộc thi này thường được gọi là trạng nguyên vinh sư bái tổ làm rạng danh cả một vùng. Có một vùng đất tại các tỉnh nghệ an hà tĩnh thời đó có rất nhiều trạng nguyên đều được sinh ra tại một vùng đất. Người ta quan tâm rằng ở đây có một loại cây rất đẹp chỉ có tại nơi đây cứ mỗi năm lúc kỳ thi cử thì loài hoa này lại đua sắc rực rỡ. Từ đó người ta đặt tên cho loại hoa này là hoa trạng nguyên các nơi khác lấy hoa này về trồng với mong muốn giúp con cháu học hành giỏi giang đỗ đạt.

hoa trang nguyen 6600 hoa trang nguyen 6600
Hoa trạng nguyên
hoa trang nguyen 597883 hoa trang nguyen 597883
Hoa trạng nguyên

.



Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Tổng hợp

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button