Tổng hợp

Top 7 Món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

Với lợi thế về khí hậu ôn hòa, phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, là trung tâm giao thông quan trọng và là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Bắc – Nam. Sự phong phú về ẩm thực cùng với những món ăn đặc trưng thơm ngon, đặm đà hương vị tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng thực khách, Đà Nẵng thu hút cả du khách trong nước và quốc tế. Nếu có dịp tới thăm thị thành đông dân này, bạn nhất mực phải thưởng thức những món ăn đặc sản của thị thành này nhé!

Mì Quảng

Khác với các loại bún thông thường, mì quảng có cách chế biến chuyên biệt hơn, trong đó sợi mì được làm từ bột gạo và tráng thành từng miếng hình chữ nhật lớn. Sau đó, người đầu bếp sẽ tự tay cắt mì thành những sợi nhỏ mịn.

Bạn đang xem bài: Top 7 Món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

Nước lèo được nấu với nhiều vật liệu như tôm, trứng, thịt heo, gà, bò nhưng ngon nhất vẫn là ếch và heo rừng. Nước lèo của mì kwang nhỏ và đặm đà, ko loãng và nhiều nước như các loại mì hay phở thông thường. Khi ăn, thực khách trộn mì và nước lèo, ăn kèm với các loại rau sống lạ mắt như giá sống, chuối chát. Rắc thêm ít hành lá cùng rau thơm, lạc rang bự ngậy, đặc trưng là vài quả ớt xanh thái sợi. Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị lôi cuốn.

Ở Đà Nẵng, mì quảng được bày bán khắp nơi từ bình dân vỉa hè tới nhà hàng sang trọng nên du khách có thể dễ dàng thưởng thức.

mi quang 390944 mi quang 390944
Mì Quảng
mi quang 390945 mi quang 390945
Mì quảng tôm thịt

Bún mắm

Bún mẹt là một món ăn mặn mang đậm bản sắc của người dân xứ biển. Từ những hũ mắm ngon được làm từ cá cơm thuần chất, người Đà Nẵng đã tạo ra món bún ngon.

Thành phần rất đơn giản, chỉ là bún tươi, rau sống, thịt lợn nướng hoặc rán, bì, nem. Then chốt được xác định
Mùi thơm của bún là chén nước chấm chua cay. Công thức trông đơn giản thôi, người nào cũng có thể làm được. Nhưng để có được một chén nước mắm ngon, đúng vị phải có phương pháp riêng. Một trong những cách làm thân thuộc của người Đà Nẵng trước tiên là xay dứa, vắt lấy nước, sau đó trộn với nước mắm, tỏi, ớt và các loại gia vị. Khi ăn, chan nước mắm vào bún và rau sống, thêm ít hành phi cho dậy mùi, một thìa nhỏ dầu điều và tương ớt cho có màu sắc lôi cuốn. Chỉ vậy thôi là bạn đã có một tô bún ngon lành rồi.

bun mam 390948 bun mam 390948
Bún mắm Dr Nông
bun mam 390949 bun mam 390949
Bún mắm Dr Nông

Giò heo

Vẫn là vật liệu chính là thịt heo, mắm ruốc, rau sống. Nhưng thay vì ăn với bún, người Đà Nẵng lại biến tấu một tí là đem tất cả các vật liệu trên cuốn với bánh tráng. Là một món ăn thân thuộc ở khắp mọi nơi, nhưng bánh tráng cuốn thịt heo lại đặc trưng với nước chấm sánh đặc, thơm phức.

Bánh được dùng để cuốn nên là loại bánh tráng mỏng, phơi vài nắng cho giòn, nhúng qua nước lúc ăn, sau lúc phơi, bánh sẽ mỏng, thơm, dẻo và đặc trưng ko bị rỗ. Bánh. Thịt lợn dùng để cuốn phải rất tươi, lúc cuốn với những phần bì mỏng, bự ngậy, có vị ngọt tự nhiên ko bị khô.

banh trang cuon thit heo 390951 banh trang cuon thit heo 390951
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng
banh trang cuon thit heo 390950 banh trang cuon thit heo 390950
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Cá nục cuốn bánh tráng rau muống

Món ăn mới nghe tên đã thấy lạ. Nhưng hãy thử một lần đảm bảo những người nào đi ăn xa sẽ nhớ mãi.

Cá nục và rau muống tưởng dường như là hai vật liệu rẻ tiền, không phù hợp nhưng người dân Đà Nẵng lại liên kết để tạo nên hương vị ngon hơn và làm nên sự đặc trưng cho món ăn dân dã này. Đội hình ngon nên chọn đội hình chuối, thân dài, thịt ngọt và tươi. Sau lúc ướp, có nhiều cách chế biến, tùy theo thị hiếu của mỗi người, có thể nấu trong giấy bạc, hấp cách thủy, hoặc đơn giản là kho với cà chua, hành lá thơm. Cá chín lúc được cuốn với dưa leo, rau thơm, nhưng đặc trưng ko thể thiếu rau muống. Nước chấm có thể dùng để ăn kèm nước mắm chua ngọt tỏi ớt, nước mắm chua cay hoặc cá kho. Thịt cá ngọt thơm, rau muống non giòn, vị chua chua cay cay của nước mắm. Đảm bảo sẽ ko thể từ chối được dù là vị khách khó tính nhất.

Vì là món ăn dân dã, dễ chế biến nên giá cả cũng khá bình dân, lên tới 35.000 – 50.000 đồng. Bạn có thể tìm thấy món cá nục cuốn bánh tráng ở các quán nhậu bình dân trên đường Taiyu La và Lê Thanh Ghi.

ca nuc rau muong cuon banh trang 390952 ca nuc rau muong cuon banh trang 390952
Cá nục cuốn bánh tráng rau muống
ca nuc rau muong cuon banh trang 390953 ca nuc rau muong cuon banh trang 390953
Cá nục cuốn bánh tráng rau muống

Bánh xèo

Nhiều du khách sau lúc thưởng thức món ăn đặc sản đã phải thốt lên “Ở Đà Nẵng ăn bánh tráng cuốn gì cũng được”. Nghe tin, người dân địa phương chỉ cười hiền. Bởi vì ở mặt đất này, nó đã trở thành một thông lệ khó phá bỏ.

Không chỉ có thịt heo, ruốc nhưng người Bản Xèo ở Đà Nẵng còn cuốn với bánh tráng. Khác với miền Nam và miền Bắc, Bún chả tại Đà Nẵng có hệ thống xử lý chuyên biệt hơn. Thành phần chính vẫn là bột gạo, tinh bột ngô, bột nghệ và bột rán giòn được trộn với số lượng tương đối. Dụng cụ làm bánh xèo phải là chảo gang thật dày để bánh xèo có độ giòn lôi cuốn, thêm vào mỗi lớp nhân một ít giá đỗ, một ít tôm hoặc thịt bằm. Những chiếc bánh nóng giòn, có màu vàng ruộm gây chú ý được cắt đôi, cuốn với rau sống và bánh tráng. Nước chấm của Bánh Xèo được làm từ gan heo và thịt heo xay nhuyễn khá công phu. Khi ăn được rắc thêm đậu phộng giã nhỏ và nước chấm chua ngọt tạo nên nước chấm bự ngậy, thơm ngon. Vào những ngày mưa, các quán bánh xèo luôn đắt hàng.

banh xeo 390954 banh xeo 390954
Dr Nong Pancakes
banh xeo 390956 banh xeo 390956
Dr Nong Pancakes

Hải sản các loại

Được biết tới là một thị thành với hơn 30 km đường bờ biển, bạn sẽ thật thất vọng nếu tới đây nhưng ko thưởng thức hải sản.

Nhờ nguồn hỗ trợ thực phẩm nhiều chủng loại nên các món ăn cũng vô cùng phong phú. Cá, tôm, cua, mực, ốc các loại
Hấp, nướng, rán, rang muối … Khoai tây rán được thả ở sông Hàn và khá rẻ. Bạn có thể xào sả ớt, được
Ruột nấu canh, nhưng ngon nhất vẫn là món chùm ruột hấp sả, quế. Mực một nắng có cách chế biến phổ quát nhất là nướng sa tế. Mực tươi sau lúc khai thác được làm sạch rồi đem phơi nắng cho khô. Phương pháp này cho ra thành phầm mực có vẻ ngoài hơi se lại nhưng ko quá khô, đồng thời vẫn giữ được độ ẩm và vị ngọt tự nhiên của mực tươi. Vào những ngày nắng ráo, những con mực được nặn thành hình vảy rồng, ướp sa tế rồi nướng trên lửa là món nhậu vô cùng lôi cuốn. Chấm với tương ớt cay cay hoặc mù tạt sẽ ngon hơn. Hồ hết các quán nhậu ở Đà Nẵng đều có những món này.

Nếu thực khách muốn thưởng thức hải sản tươi ngon và tận hưởng làn gió mát của biển thì có thể tới các quán nhậu ven bờ Mai Khê, hoặc … Trung tâm thị thành là một lựa chọn tốt.

cac loai hai san 390958 cac loai hai san 390958
Khoai tây rán
cac loai hai san 390960 cac loai hai san 390960
Mực một ngày Đà Nẵng

Trà sầu riêng Thái Lan

Không chỉ nổi tiếng với món nhậu và món mặn, Đà Nẵng còn có nhiều món tráng mồm lạ mắt, một trong số đó là Chè Thái Sầu Riêng. Loại chè này vốn được nhập cảng từ Thái Lan, nhưng đã được điều chỉnh để thích hợp với khẩu vị và thị hiếu của người Đà Nẵng.

Ấn tượng trước nhất của thực khách bị tác động bởi sự quan tâm tới từng cụ thể. Thạch nhiều màu sắc được cắt thành hạt lựu hòa quyện với tròng trắng đánh bông tạo nên vẻ sinh động cho món chè. Tiếp tới là hương vị đặc trưng ko thể trộn lẫn của Sầu Riêng. Vị ngọt tự nhiên của mít, nhãn, chôm chôm Thái và các loại trái cây khác. Vị bự của nước cốt dừa tạo nên một dư vị khó quên đọng lại nơi đầu lưỡi. Menu các quán chè ở Đà Nẵng rất nhiều chủng loại, ngoài chè Thái còn có chè thập cẩm, chè đậu xanh, sinh tố, kem bơ, kem flan, thạch dừa.

che thai sau rieng 390962 che thai sau rieng 390962
Chè Thái Sầu Riêng Đà Nẵng
che thai sau rieng 390963 che thai sau rieng 390963
Chè Thái Sầu Riêng Đà Nẵng

.



Về trang chủ: TH Huỳnh Ngọc Huệ
Bài viết thuộc danh mục: Tổng hợp

Trường Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đội ngũ của chúng tôi đạt chuẩn, mạnh mẽ và sáng tạo và liên tục đổi mới phương thức giảng dạy để đem lại kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button